Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Estonia

Thứ sáu, 14/09/2018 17:54

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Sven Mikser. Tham dự buổi tiếp cùng Quyền Bộ trưởng có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Công nghệ Thông tin, Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

20181409-ta1.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Sven Mikser đã trình bày ngắn gọn về tình hình xây dựng và phát triển chính phủ điện tử của Estonia, đồng thời bày tỏ mong muốn hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao thành công của Chính phủ Estonia trong việc xây dựng chính phủ điện tử và tự sản xuất các sản phẩm về chính phủ điện tử và an toàn thông tin. Quyền Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hiệu quả với Estonia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin nhằm góp phần nâng cao hiệu quả mối quan hệ hữu nghị hợp tác trong thời gian tới.
 
Quyền Bộ trưởng đề nghị Estonia giới thiệu các chuyên gia, đối tác có kinh nghiệm và sản phẩm tốt sang Việt Nam để cùng hợp tác. Phía Việt Nam cũng có nhiều đơn vị và doanh nghiệp uy tín với các sản phẩm và giải pháp tốt về an ninh mạng, mong muốn được hợp tác và chia sẻ thông tin với Estonia.
 
Quyền Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Estonia thường xuyên sang Việt Nam tổ chức các buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và ứng dụng thực tế, đồng thời cử chuyên gia cùng nghiên cứu ứng dụng khung kiến trúc chính phủ điện tử của Việt Nam trong thực tế để sớm đi vào sử dụng.
 
“Về hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính, Viễn thông, tôi ủng hộ sự hợp tác này và đề nghị hai bên sớm triển khai các nội dung thỏa thuận với mục tiêu là nhanh chóng đào tạo được đội ngũ kỹ sư có kỹ năng, có năng lực, chuyên môn vững, nhằm đáp ứng được các yêu cầu hai bên đề ra.” – Quyền Bộ trưởng nhận định.
 
Quyền Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới hợp tác giữa Việt Nam và Estonia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin sẽ được đẩy mạnh với các hoạt động hợp tác được triển khai cụ thể và hiệu quả hơn nữa.
 
Đáp từ Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc với sự tiếp đón nồng hậu của Bộ TT&TT Việt Nam đối với đoàn, đồng thời khẳng định sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam về đào tạo, công nghệ thông tin, đặc biệt là xây dựng chính phủ điện tử.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top