Từ 1/10/2018, Bộ TT&TT chính thức ứng dụng chữ ký số triển khai gửi nhận văn bản điện tử trên diện rộng

Thứ sáu, 07/09/2018 12:24

Sáng ngày 7/9/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã nghe Trung tâm Thông tin báo cáo về tiến độ triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về gửi nhận văn bản điện tử. Tham dự có đại diện một số Cục, Vụ chức năng liên quan của Bộ TT&TT.

20180907-pg1-tc.jpg
 
Toàn cảnh cuộc họp
 
Hệ thống quản lý văn bản điều hành trên nền web đã được Bộ TT&TT triển khai chính thức từ ngày 1/1/2018, thay thế hệ thống quản lý văn bản điều hành eoffice trước đây. Tuy nhiên, một số văn bản trình lãnh đạo vẫn trình song song với bản giấy và chưa áp dụng chữ ký số trên hệ thống.
 
Để chuẩn bị cho việc chính thức triển khai ứng dụng chữ ký số gửi nhận văn bản điện tử tại tất cả các đơn vị của Bộ TT&TT từ 1/10/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã chỉ đạo 07 đơn vị thuộc khối CNTT trong Bộ sẽ tiến hành gửi, nhận văn bản và trình các văn bản lên Thứ trưởng theo phương thức hoàn toàn điện tử từ ngày 10/9/2018. Từ ngày 24/9/2018, mọi văn bản trình lên Bộ trưởng đều phải triển khai theo phương thức điện tử, Lãnh đạo Bộ sẽ sử dụng chữ ký số ký điện tử trực tiếp trên hệ thống.
 
Thực hiện các chỉ đạo của Thứ trưởng, đại diện Trung tâm Thông tin cho biết, trong khoảng thời gian từ nay cho đến trước ngày 22/9, Trung tâm Thông tin sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thử nghiệm các tính năng của hệ thống gửi nhận văn bản điện tử; bổ sung một số tính năng mới cho hệ thống; tổ chức đào tạo cho các đơn vị trong việc sử dụng hệ thống văn bản điều hành và ký số văn bản./.
Phạm Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top