Công đoàn và Thanh niên Bộ TT&TT tặng quà các hộ dân bị ngập ở Chương Mỹ

Thứ hai, 13/08/2018 08:09

Nhiều món quà nhỏ về giá trị vật chất nhưng lớn về giá trị tinh thần đã được các Đoàn viên Công đoàn và thanh niên Bộ TT&TT trao tặng nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ dân tại một số xã bị ngập nước ở huyện Chương Mỹ - Hà Nội.

Sáng 12/8/2018, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TT&TT phối hợp với Công đoàn TT&TT Việt Nam và Huyện Đoàn Chương Mỹ đã tổ chức hoạt  động thiện nguyện tại một số xã bị ngập nước trong đợt mưa lớn vừa qua ở huyện Chương Mỹ gồm: Tốt Động, Hữu Văn, Hoàng Văn Thụ, Mỹ Lương, Nam Phương Tiến...
 
20180813-m01.jpg
80 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được các Đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT chuẩn bị sẵn sàng để trao tặng tới tay người dân ở những xã bị ngập nước đợt mưa lớn vừa qua.

 

20180813-m02.jpg

Từ lúc đưa ra ý tưởng đề xuất đến khi triển khai đợt thiện nguyện này chỉ gói gọn trong khoảng 5 ngày.

   20180813-m03.jpg

Những món quà tuy nhỏ bé về giá trị vật chất nhưng lại rất lớn lao về giá trị tinh thần.

 
Ông Hoàng Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cho biết: Để hỗ trợ bà con vùng bị ngập lụt, tổng số quà trao tặng lần này của đoàn thiện nguyện là 80 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống như nước mắm, muối, mì chính….
 
Bên cạnh đó, đoàn còn hỗ trợ cho 2 xã 40 áo phao và vở ô li cho học sinh để tới đây các em sẵn sàng quay lại trường học. Bởi vừa rồi, khi nước dâng, đồ đạc bị ẩm ướt, sách vở không còn sử dụng được. Những cuốn vở này sẽ được thông qua UBND và Đoàn xã chuyển đến các em học sinh.
 
Ngoài ra, đoàn còn thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ 1 gia đình có 2 con nhỏ bị đuối nước trong đợt ngập lụt và 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
20180813-m04.jpg
Hiện trạng sau những ngày ngập nước tại xã Tốt Động.  
20180813-m05.jpg
 Đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn.
20180813-m06.jpg
Tại xã Hữu Văn, người dân đã quay về nhà và dần ổn định cuộc sống.
20180813-m07.jpg
Tuy nhiên, môi trường sống của người dân vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục.
 
Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến, xã bị ngập nặng nhất huyện Chương Mỹ đợt mưa lũ vừa qua, thì người dân địa phương đã bị thiệt hại nặng nề về vật chất. Hàng trăm ha lúa bị mất trắng, thủy sản mất 85ha, chăn nuôi cũng thiệt hại rất nhiều (khoảng 264 con lợn, trên 38.000 con gia cầm). Cuộc sống kinh tế của người dân rất khó khăn.
 
“Năm nay mới đầu vụ - cơn bão số 3, địa phương đã bị thiệt hại nặng nề (năm ngoái cơn bão số 10 mới gây thiệt hại lớn cho người dân). Chính quyền và người dân nơi đây đang lo lắng rằng từ giờ đến cuối năm sẽ còn nhiều vụ mưa bão nữa và cuộc sống người dân sẽ còn có thể tiếp tục bị thiệt hại nặng nề hơn nữa. Bởi vậy, món quà từ Bộ TT&TT gồm 20 bộ áo phao là một món quà rất quý giá”, ông Nguyễn Văn Vĩnh chia sẻ.
 
20180813-m08.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến (bên trái) trao tặng 20 bộ áo phao cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Nam Phương Tiến Nguyễn Văn Vĩnh.
 
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến đã giao trách nhiệm cho Đoàn xã khẩn trương xem xét, xác định những hộ bị ngập sâu để chuyển món quà của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tới tận tay người dân.
 
20180813-m09.jpg
Ông Vũ Viết Lập, Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Thượng diễn tả lại độ ngập nước trong đợt mưa lũ.
 
Tại thôn Mỹ Thượng, xã Hữu Văn, dư âm của trận mưa lũ vừa qua vẫn còn khá rõ. Ông Vũ Viết Lập, Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Thượng kể lại: “Cả thôn có 250 hộ thì 80 hộ bị nước ngập nhà. Nước lũ năm 2008 đã từng lên cao nhưng vẫn thấp hơn năm nay khoảng 5 phân. Riêng ngõ nhà tôi có 15 hộ thì ngập sâu đỉnh điểm là 1,7m. Khi bắt đầu mưa cũng chỉ nghĩ bình thường, sau không kịp di chuyển đồ đạc, cứ kê kích phản lên ghế, ghế lên phản để ở nhà trông nhà. Phương tiện đi lại và sinh hoạt hàng ngày trong những ngày mưa lũ rất bất tiện.
 
20180813-m10.jpg
Ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT trao quà cho một hộ dân.

 

 

20180813-m11.jpg

Các Đoàn viên, thanh niên Bộ TT&TT cũng chia nhau tỏa đi các hộ dân để trao quà tận tay những người dân bị thiệt hại lớn vì ngập nước.

 
Giờ cuộc sống sau mưa lũ đã ổn định dần nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Chính quyền và bà con đang tích cực làm công tác vệ sinh môi trường, nhưng nguy cơ bệnh tật vẫn rất cao.
 
Một điểm khiến Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Thượng còn khá băn khoăn là địa bàn thôn này cũng bị ngập tương đối sâu, nhưng khi báo cáo tình hình ngập nặng thì địa phương thường chỉ báo cáo trường hợp của xã Tốt Động, không nhắc nhiều đến xã Hữu Văn. Đến nay mới có 1 đoàn của Hội Nông dân đến thăm và tặng quà hỗ trợ người dân Mỹ Thượng – Hữu Văn.
 
“Những chuyến công tác tình nguyện là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn thanh niên của cả nước. Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cũng không ngoại lệ. Như báo đài đưa tin, các đợt thiên tai vừa qua, rất nhiều tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cuộc sống của người dân bị đảo lộn rất nhiều.
 
Quan điểm của Đoàn thanh niên Bộ TT&TT là chúng ta làm công tác thiện nguyện là không chỉ đi đến những vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để làm các hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, mà ở ngay Hà Nội, khi thấy những việc gì cần, những việc gì khó khăn mà Đoàn thanh niên và các cán bộ trẻ của Bộ có thể tham gia là đều sẵn sàng tham gia.
 
Trên cơ sở trao đổi với chính quyền các xã, Huyện Đoàn Chương Mỹ, chúng tôi đã chọn một số xã để phân bổ nguồn quà hỗ trợ một cách hợp lý nhất”, ông Hoàng Minh Tiến nhấn mạnh lý do lựa chọn những điểm đến lần này là một số xã ngay ở huyện Chương Mỹ - Hà Nội.
 
20180813-m12.jpg
Đoàn thiện nguyện đến thăm gia đình chị Hà Thị Tuyết ở xã Tốt Động, có 2 con (1 cháu 12 tuổi, 1 cháu 10 tuổi) bị đuối nước trong đợt mưa lũ.
20180813-m13.jpg
Đoàn cũng đã động viên, thăm hỏi gia đình anh Mai Thế Tiến ở xã Mỹ Lương - hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ mới mất, còn 2 con nhỏ 18 tháng tuổi và 4 tuổi.
 
Đánh giá cao sự chủ động của Đoàn thanh niên Bộ TT&TT, ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam bày tỏ: “Dù không có nhiều vật chất nhưng với tinh thần nhiệt tình của tuổi trẻ, chuyến thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT lần này góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, theo đúng tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
 
Hơn thế, khi ta đến với người dân đúng lúc, ta không chỉ giúp họ giảm bớt khó khăn về vật chất mà còn làm cho họ có thêm niềm tin trong cuộc sống, rằng bên cạnh họ còn có nhiều người luôn quan tâm giúp đỡ để họ có thêm động lực vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

 

Bình Minh (Infonet.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top