Ngành TT&TT tri ân người có công với cách mạng

Thứ sáu, 20/07/2018 15:30

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng ngày 20/7, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công Thái Bình; thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Bình. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Văn Phương, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ TT&TT; Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam.

20-7-2018-trao-qua-2.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình
 
Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình đang chăm sóc 23 thương binh, bệnh binh nặng, phải sử dụng xe lăn, xe lắc làm phương tiện đi lại, có 2 đồng chí là nữ. Phần nhiều các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao gần 70, thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát, một số bệnh nhân thuộc chuyên khoa, rất khó khăn trong công tác điều trị. Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành sản xuất các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng, chân tay giả.
 
Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với các cựu chiến binh là thương bệnh binh. Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt.
 
Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận, người ngồi xe lăn… Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng.
 
20-7-2018-trao-qua.jpg
 
Đoàn công tác ngành TT&TT trao tặng quà cho các thương bệnh binh
 
Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.
 
Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT, đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe các thương bệnh binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, Anh hùng Liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu thị sự cảm phục đối với cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có rất nhiều nỗ lực để chăm sóc các thương bệnh binh.
 
Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ TT&TT và Công đoàn TT&TT Việt Nam đã đến thăm, tặng quà thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Trung An, huyện Vũ Thư và xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình./.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top