Tổng công ty VTC sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Thứ sáu, 20/07/2018 14:03

Sáng ngày 20/7, tại Toà nhà VTC 23 Lạc Trung, Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (gọi tắt Tổng công ty VTC) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20182007-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT  Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Tổng công ty VTC tiếp tục giai đoạn phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ. Toàn Tổng công ty đã và đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu được giao. 

Theo đó, chất lượng sản phẩm dịch vụ của Tổng công ty ngày càng được cải thiện, thương hiệu VTC tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng trong và ngoài nước. Mô hình tổ chức của Tổng công ty ngày càng gọn nhẹ, linh hoạt và hiệu quả, sắp xếp nhân sự đúng người, đúng việc. Người lao động được tăng cường đào tạo, điều kiện làm việc được cải thiện.
 
Đặc biệt, sau thời gian dài thực hiện các thủ tục, công tác bàn giao tài sản của Đài VTC từ Bộ TT&TT sang Đài VOV đã hoàn thành, hiện tại Tổng công ty đang chờ hướng dẫn xử lý tài chính của Bộ Tài chính và các cơ quan có thẩm quyền để hoàn thiện việc phân chia và chuyển giao nghĩa vụ tài chính với Đài VOV, Đài VTC sau chia tách.
 
Về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 1336 tỷ đồng, hoàn thành 45% kế hoạch năm, tương đương 65% cùng kỳ năm 2017.
 
20182007-ta2.jpg
 
Toàn cảnh Hội nghị.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ông Đàm Mỹ Nghiệp cũng thẳng thắn chỉ rõ, Tổng công ty VTC cũng đang gặp phải nhiều khó khăn và thách thức mới, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng, nhiều dịch vụ truyền thống đang bị sụt giảm. Đặc biệt, sau khi bàn giao tài sản cho Đài VTC, quy mô của Tổng công ty giảm mạnh, công nợ phải thu của Đài lớn. Hệ thống thiết bị kỹ thuật đã được khai thác, sử dụng nhiều năm không được đầu tư, bổ sung dẫn đến hạ tầng kỹ thuật của Tổng công ty hiện nay không đảm bảo được năng lực cạnh tranh. Lộ trình cổ phần hóa của Tổng công ty buộc phải điều chỉnh chậm lại do ảnh hưởng của công tác bàn giao tài sản, phân chia tài chính của Đài VTC kéo dài, việc xử lý tài chính chưa được giải quyết dứt điểm.
 
Về phương hướng thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty sẽ tập trung giải quyết dứt điểm phân chia nghĩa vụ tài chính của Đài VTC; tập trung tìm mọi biện pháp duy trì và bảo vệ các dịch vụ truyền thống để hạn chế tối đa sự suy giảm của dịch vụ; khẩn trương xây dựng và triển khai chiến lược phát triển tổng thể của Tổng công ty và các đơn vị thành viên trong giai đoạn mới; tập trung nâng cấp chất lượng, đóng gói và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm ngăn chặn đà sụt giảm của các dịch vụ truyền thống như dịch vụ game, dịch vụ truyền hình, truyền dẫn, truyền thông cộng đồng; đẩy mạnh tìm kiếm, xây dựng các giải pháp kinh doanh mới, hạn chế sự phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài, trong đó lấy các dịch vụ tiềm năng như thanh toán điện tử, truyền hình đa nền tảng, công nghệ thông tin…làm trọng tâm phát triển, tạo ra các loại hình dịch vụ mới, bám sát xu hướng công nghệ mới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động toàn Tổng công ty VTC đã  vượt qua nhiều khó khăn, cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018.
 
Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu Tổng công ty VTC trong thời gian tới cần phải đoàn kết, năng động, sáng tạo và tuân thủ các quy định của Nhà nước. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đồng hành với Tổng công ty VTC để xử lý các vấn đề còn tồn tại. 
 
Thứ trưởng yêu cầu Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Quản lý doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan hỗ trợ Tổng công ty VTC giải quyết các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tài chính, ưu tiên vấn đề giảm chi phí, tái cấu trúc.
 
Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty VTC, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã trân trọng tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, và khẳng định tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn Tổng công ty VTC sẽ quyết tâm nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top