Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở rộng hợp tác trong lĩnh vực Quản trị điện tử

Thứ sáu, 20/07/2018 08:43

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa ký kết hợp tác với Học viện Quản trị Điện tử Estonia về các nội dung quản trị điện tử. Đây cũng là thế mạnh hàng đầu thế giới của Estonia mà Việt Nam đang cần nghiên cứu, tham khảo.

 6-171938-190718-55.png

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc PTIT (trái) và ông Hannes Astok, Phó Giám Đốc eGA (phải) ký kết biên bản hợp tác

Lĩnh vực quản trị điện tử, chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số là một trong những trọng tâm của Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2018 vừa được tổ chức tại Hà Nôi.  Estonia là một ví dụ điển hình về việc xây dựng chính phủ điện tử. Kinh nghiệm xây dựng Chính phủ số Estonia đã được Ông Hannes Astok, chuyên gia cao cấp và Phó Giám đốc Chiến lược và Phát triển tại Học viện Quản trị Điện tử Estonia (www.ega.ee) chia sẻ tại Diễn đàn. Cùng chung mối quan tâm, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng tích cực nghiên cứu hướng tới đào tạo và tư vấn trong lĩnh vực này.

Nắm bắt xu thế "Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số",  Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã chủ động hợp tác với Học viện Quản trị Điện tử Estonia (eGA) về nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực Quản trị điện tử (e-Governance). Đây là thế mạnh của Học viện Quản trị Điện tử Estonia và cũng là nội dung mà Việt Nam đang cần nghiên cứu, tham khảo phục vụ việc đào tạo và tư vấn trong xây dựng Chính phủ điện tử.
 
Lễ ký kết diễn ra vào ngày 18/7/2018, tại cơ sở đào tạo Hà Nội của PTIT. Tham dự lễ ký kết có ông Hannes Astok, với cương vị Phó Giám đốc đại diện cho eGA. Phía PTIT có PGS. TS Vũ Văn San, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Đặng Hoài Bắc, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban chức năng của Học viện.
 
Với mục tiêu là thiết lập khung hợp tác giữa hai tổ chức đào tạo và nghiên cứu nhằm khuyến khích và thúc đẩy hợp tác nâng cao năng lực trong lĩnh vực quản trị điện tử, quản lý Chính phủ điện tử và hoạt động nghiên cứu cho các cán bộ công chức Việt Nam, PTIT và eGA sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực Quản trị điện tử.
 
Theo nội dung đã được ký kết, hai bên sẽ trao đổi giảng viên, cán bộ, nghiên cứu sinh, sinh viên; Thực hiện các hoạt động nghiên cứu chung trong lĩnh vực Thông tin, Công nghệ và Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, block chain và các diễn đàn trao đổi học thuật; Trao đổi kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu liên quan đến ICT, các giải pháp tư vấn, nghiên cứu, quan hệ đối tác và phát triển dịch vụ công… Thời gian thực hiện các nội dung thỏa thuận là 03 năm.
 
Để thực hiện các nội dung thỏa thuận này PTIT và eGA sẽ trao đổi các chuyến thăm làm việc chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng; Tổ chức các khóa học chung, hội thảo, diễn đàn trong lĩnh vực mà hai bên quan tâm.
 
Trước đó, từ năm 2017, PTIT và eGA đã có sự hợp tác trong một số chương trình cấp nhà nước về Chính phủ điện tử và nghiên cứu khoa học cho cán bộ Việt Nam trong khu vực công.
 
Lễ ký kết biên bản hợp tác với eGA là hoạt động thúc đẩy các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa cứu khoa học đáp ứng mục tiêu phát triển của Học viện hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top