Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống ma túy năm 2018

Thứ sáu, 01/06/2018 10:38

Sáng ngày 30/5/2018, tại huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Sở TT&TT Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc “Triển lãm ảnh, tranh cổ động và tuyên truyền lưu động về phòng, chống ma túy năm 2018”. Tới dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Lát; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học; cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện.

20180601-m04.jpg
 
Ma túy là một trong những vấn nạn gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho đời sống xã hội. Tệ nạn ma túy núp dưới rất nhiều hình thức khác nhau, nếu không được trang bị kiến thức và củng cố nhận thức kịp thời, tệ nạn ma túy rất dễ lôi kéo chúng ta vào con đường vi phạm pháp luật. Điều này không chỉ gây tác động xấu đến toàn xã hội mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hủy hoại tương lai của chính con cháu chúng ta. Thực tế cho thấy, hiện nay các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy diễn ra hết sức phức tạp và gia tăng và chủ yếu qua tuyến đường bộ, biên giới, đặc biệt là ở các huyện biên giới tiếp giáp với Lào. Thủ đoạn, phương thức hoạt động ngày càng tinh vi và xảo quyệt, bọn tội phạm manh động, liều lĩnh và chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, truy bắt.
 
Để triển khai và thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý, trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết để chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp về phòng chống ma tuý và phát động mạng mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; triển khai đến các xã, phường, thị trấn ký cam kết không sử dụng ma túy, không mua bán, vận chuyên chất ma túy, không tái trồng cây thuốc phiện. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp đối với các loại tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn; liên tục mở các đợt cao điểm tấn công truy quét, triệt xóa các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy; đã phối hợp với an ninh nước bạn Lào triệt phá nhiều vụ án buôn bán, vận chuyển khối lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam.
 
Việc tổ chức Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về phòng chống ma tuý, là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; thông qua các tác phẩm ảnh, tranh cổ động sẽ giúp người xem nhận thức về tác hại khôn lường của ma túy; cảnh tỉnh mọi người dân, nhất là đối tượng thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức trước tệ nạn ma túy, tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Với hơn 250 bức ảnh, tranh cổ động được thể hiện ở 3 phần: Sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp chính quyền về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Ma túy - Ma lực khôn lường; Vì bạn, vì tôi, vì mỗi gia đình và toàn xã hội hãy tích cực tham gia phòng chống ma túy, triển lãm sẽ mang đến cho người xem những hình ảnh sinh động, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc về cuộc sống xã hội liên quan đến ma túy. Thông qua triển lãm sẽ giúp mỗi người dân trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống ma tuý; Từ đó để mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức cùng chung tay, góp sức với các lực lượng chức năng, với các cấp chính quyền, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống, ngăn chặn và từng bước loại trừ ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng, góp phần vào việc thực hiện thành công Đề án giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn các xã biên giới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020,
 
Phát biểu khai mạc đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa nhấn mạnh: Tệ nạn buôn bán, vận chuyển tàng trữ, sử dụng ma tuý với những “cái chết trắng”  luôn rình rập, len lỏi, xâm nhập vào mỗi làng quê, mỗi gia đình, thậm chí thâm nhập vào tận trường học để đến với những học sinh thân yêu của chúng ta. Việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, để họ hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về phòng chống ma túy và cảnh báo các tác hại do ma túy gây ra sẽ là giải pháp thiết thực, tiên quyết đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Vì một cộng đồng lành mạnh không có ma túy, vì tương lai tươi đẹp và một xã hội phát triển bền vững, mọi người hãy chung tay tích cực tham gia phòng, chống ma túy.
 
Sau buổi lễ cắt băng khai mạc, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, các em học sinh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Mường Lát đã tham quan không gian trưng bày các ảnh, tranh cổ động về phòng, chống ma túy.
 
Triển lãm ảnh, tranh cổ động, tuyên truyền về phòng, chống ma tuý năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 - 2/6/2018.
 
 
Lương Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top