Đắk Lắk: Sơ kết đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 43 của Chính phủ

Thứ năm, 19/04/2018 15:16

Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 43 của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang/ Cổng thông tin điện tử cơ quan Nhà nước. Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành huyện, thị xã thành phố của tỉnh. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk Nguyễn Ngọc Tý chủ trì Hội nghị.

20180419-m11.jpg
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Tý điều hành tham luận tại Hội nghị
 
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, hiện nay Đắk Lắk có 19/19 Sở, ban, ngành; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố; 184/184 UBND xã, phường, thị trấn có thiết lập Hệ thống Một Cửa điện tử liên thông tích hợp trên http://motcua.daklak.gov.vn. Hiện có 1.543 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường đã cập nhật trên hệ thống. Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 54 lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng xử lý, giải quyết hồ sơ và quản trị hệ thống iGate cho trên 1.670 cán bộ, công chức. Đã tạo lập, phân quyền cho hơn 1.650 tài khoản người dùng trên hệ thống, hiện có hơn 1.600 cán bộ, công chức thường xuyên đăng nhập, sử dụng để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống iGate. Hiện tại có trên 100 tài khoản đăng ký của người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3 trở lên trên hệ thống iGate.
 
Như vậy, đến nay 100% các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã có Hệ thống Một Cửa điện tử liên thông tích hợp trên http://motcua.daklak.gov.vn. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, ngành được cung cấp trực tuyến và tiếp nhận giải quyết trên hệ thống theo các mức độ phù hợp với điều kiện địa phương và chỉ đạo của Chính phủ.
 
Hệ thống cổng, trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh liên kết với Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một Cửa điện tử liên thông của tỉnh Đắk Lắk đảm bảo hoạt động cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3 và 4; đảm bảo việc truy cập sử dụng, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông; công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính của từng cơ quan, đơn vị và các cấp ngành trên địa bàn tỉnh, qua đó đã giúp người dân và doanh nghiệp có được thông tin chính thống đầy đủ, nhanh chóng cập nhật được những thay đổi, những quy định của nhà nước. Đến tháng 4/2018, toàn tỉnh đã thực hiện việc tiếp nhận 79.413 hồ sơ, giải quyết 70.165 hồ sơ trực tuyến mức độ 2 theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông; có 1.334 hồ sơ nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 1,8 %.
 
20180419-m12.jpg
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Bên cạnh những kết quả đạt được Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được người dân nộp qua mạng và các cơ quan, đơn vị tiếp nhận giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 còn thấp; còn tồn tại nhiều cơ quan, đơn vị chưa quan tâm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính nên số lượng hồ sơ nhập vào và xử lý trên hệ thống iGate còn ít; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một Cửa chưa được thực hiện triệt để trên hệ thống iGate của tỉnh; số lượng hồ sơ nhập vào hệ thống Một Cửa điện tử chưa đảm bảo so với hồ sơ thực tế gây khó khăn cho công tác quản lý, theo dõi và điện tử hóa về quy trình hành chính công...
 
Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phải cung cấp đầy đủ các thông tin bắt buộc để đăng tải lên Cổng thông tin điện tử tỉnh theo quy định tại Nghị định số 43 của Chính phủ; quan tâm bố trí thêm kinh phí cho Sở Thông tin và Truyền thông để tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng biên tập tin, bài cho đội ngũ Ban Biên tập cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước; bố trí thêm kinh phí cho các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện việc chi trả chế độ nhuận bút, thù lao theo quy định tại Quyết định số 16 của UBND tỉnh./.
Hồng Mong
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top