Hòa Bình: Lễ ra quân triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ

Thứ năm, 19/04/2018 14:36

Sáng 11/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh.

Hoa-Binh-ra-quan-trien-khai-de-an.jpg
 
Cán bộ Bưu điện tỉnh thực hiện các thao tác trên phầm mềm tra cứu dưới sự chứng kiến của các đại biểu
 
Đây là hệ thông ứng dụng đầu tiên của Chính phủ được xây dựng và phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ đến với người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại của Cục Người có công đang quản lý và sử dụng. Xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ là việc làm không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước; tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất. Giúp cho thân nhân các liệt sỹ bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân, góp phần làm vơi đi nỗi đau chiến tranh.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 23 nghĩa trang với 2.824 mộ liệt sỹ. Ngày 11/4/2018, tổ chức triển khai thí điểm tại Nghĩa trang Thái Bình; ngày 12/4 triển khai ở Kỳ Sơn và Lương Sơn; ngày 13/4 triển khai ở Cao Phong và Tân Lạc; ngày 16/4 triển khai ở Lạc Sơn và Yên Thủy; ngày 17/4 triển khai ở Kim Bôi và Lạc Thủy; ngày 18/4 triển khai ở Đà Bắc và Mai Châu.
 
Các thao tác trên phầm mềm bao gồm 9 bước: Đăng nhập hệ thống với user/password được cấp; ứng dụng sẽ trả về màn hình các nghĩa trang mà cá nhân được phân công. Chọn nghĩa trang cần thu thập dữ liệu; ứng dụng sẽ trả về danh sách bố trí khu mộ, lô mộ trong nghĩa trang. Chọn khu mộ, lô mộ cần thu thập, ứng dụng sẽ trả về danh sách các ngôi mộ thuộc khu mộ, lô mộ; nếu phát hiện mộ không thuộc trong danh sách trên thì thực hiện việc xử lý theo quy trình thiếu dữ liệu. Chọn mộ cần chụp ảnh, ứng dụng trả về thông tin của ngôi mộ bao gồm (họ tên, ngày sinh, ngày hy sinh, quê quán). Kiểm tra so sánh thông tin giữa thực tế và dữ liệu: Về vị trí mộ, về thông tin khắc trên bia và thông tin dữ liệu trên mobile. Nếu thông tin kiểm tra so sánh là chính xác thì thực hiện việc bắt đầu chụp ảnh, ứng dụng trả về màn hình chụp ảnh mộ; nếu thông tin mộ không chính xác thực hiện xử lý theo quy trình mộ có thông tin sai khác. Thực hiện chụp liên tiếp 03 ảnh mộ (ảnh bia mộ, ảnh mộ đứng độc lập, ảnh mộ trong khuôn viên); ứng dụng sẽ chuyển về màn hình xác nhận hoàn thành việc thu thập thông tin của mộ. Xác nhận việc đã hoàn thành thu thập thông tin của mộ; ứng dụng sẽ quay trở lại màn hình danh sách mộ ở bước 3 để cá nhân tiếp tục thực hiện công việc chụp ảnh và đồng thời gửi thông tin đánh dấu mộ đã thu thập dữ liệu xong lên server (nếu có mạng Internet). Server gửi đánh dấu mộ đã thu thập dữ liệu xong tới các mobile app cùng nghĩa trang đang thu thập.
 
Dự kiến, ngày 18/4/2018 sẽ hoàn thành thu thập số liệu, phấn đấu ngày 27/7/2018 sẽ ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.
LÊ HUỆ/CTTĐT HÒA BÌNH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top