Tọa đàm Báo chí trong môi trường truyền thông số và Lễ ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí

Thứ năm, 19/04/2018 08:27

Sáng 18/4/2018, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Tọa đàm Báo chí trong môi trường truyền thông số và Lễ ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Phát biểu tại tạo đàm, ông Trần Chí Đạt, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cho biết, trong giai đoạn hiện nay, kỹ thuật và công nghệ số là những yếu tố có vai trò quyết định tính chất môi trường truyền thông số với đặc tính nổi trội là khả năng siêu kết nối. Môi trường truyền thông số đã và đang làm thay đổi mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
 
20180419-m3.jpg
Đồng chí Trương Minh Tuấn tặng hoa cho các diễn giả tại tọa đàm.
 
Sự phát triển của truyền thông số đã mang lại nhiều cơ hội cho truyền thông - giao tiếp xã hội. Thực tế này buộc báo chí phải nhanh chóng thay đổi theo hướng kết nối xã hội để lấy lại vị thế chủ đạo và chiếm lĩnh công chúng, khách hàng, nhằm thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó cũng như phát triển sự nghiệp báo chí - truyền thông.
 
Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành báo chí hiện nay, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các chuyên gia, học giả hàng đầu về báo chí, truyền thông cho ra mắt bạn đọc bộ sách nghiệp vụ báo chí với 22 đầu sách.
 
20180419-m4.jpg
Các diễn giả trao đổi về bộ sách nghiệp vụ báo chí.
 
Tại buổi tọa đàm, PGS,TS Nguyễn Văn Dững, Nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi nhận, bộ sách  không chỉ góp phần cung cấp những kiến thức cơ bản, hệ thống về cơ sở lý luận - thực tiễn báo chí - truyền thông đương đại, nhằm hình thành thế giới quan, phương pháp luận và ý thức tự giác về nghề nghiệp báo chí cho người học mà còn hướng dẫn cách khai thác, tiếp cận nguồn tin để giúp người học làm chủ phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề, kích thích năng lực tư duy sáng tạo, ứng dụng thực tiễn của người học trong môi trường báo chí - truyền thông hiện nay. Bên cạnh đó, việc trau dồi, hoàn thiện kỹ năng về ngôn ngữ báo chí sẽ tạo ra những “ngòi bút sắc sảo” với những tác phẩm đầy tính thuyết phục./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top