Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tiếp ông EK Vandy, Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia

Thứ tư, 18/04/2018 11:35

Ngày 18/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tiếp và làm việc với ông EK Vandy, Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia.

20181804-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tiếp và làm việc với Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia EK Vandy sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian qua và bày tỏ tin tưởng chuyến công tác của Đoàn đến Việt Nam tiếp tục thắt chặt và củng cố hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia trong lĩnh vực bưu chính nói riêng và lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung.

Thứ trưởng cũng cho biết: Trong thời gian vừa qua, hai bên đã không ngừng thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông như trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm giữa bưu chính Campuchia và Bưu điện Việt Nam trên cơ sở bản thỏa thuận hợp tác ký giữa hai bên vào ngày 05/10/2017; tích cực triển khai các thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết, đặc biệt trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện và chứng thực chữ ký số...
 
Trên cơ sở hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính viễn thông cũng như các cam kết hợp tác giữa Bộ trưởng Bộ TT&TT và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị hai bên thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong thời gian tới tập trung vào các nội dung: tăng cường các mối quan hệ hợp tác song phương truyền thống trong lĩnh vực bưu chính viễn thông qua thực hiện hiệu quả Thỏa thuận giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính đã được hai bên kí kết; tăng cường và ưu tiên hợp tác phát triển nguồn nhân lực và hỗ trợ các chương trình đào tạo về bưu chính và viễn thông, chú trọng tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo của hai bên triển khai các hình thức đào tạo ngắn hạn và dài hạn trong lĩnh vực bưu chính...
 
20181804-ta2.jpg
 
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Về phần mình, Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia EK Vandy cảm ơn Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng dành thời gian tiếp. Quốc Vụ khanh cho biết mục đích chuyến thăm làm việc là nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, đồng thời thúc đẩy quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa hai nước nói chung. Nhân dịp này, Quốc Vụ khanh Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ và Bộ TT&TT Việt Nam tiếp tục dành sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Campuchia cũng như các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Campuchia tại Việt Nam.
 
Ngoài ra, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hỗ lẫn nhau trong các tổ chức quốc tế chuyên ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin như Liên minh Viễn thông thế giới ITU, Liên minh Bưu chính Thế giới UPU.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top