Bộ TT&TT gặp gỡ cán bộ lão thành CLB Khối Thông tin Giao bưu miền Nam

Thứ ba, 17/04/2018 14:52

Sáng ngày 17/4/2018, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với các cán bộ lão thành CLB Truyền thống kháng chiến Khối Thông tin Giao bưu miền Nam. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thay mặt lãnh đạo Bộ dự buổi gặp.

20180417huy1.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Trong không khí thấm đẫm nghĩa tình đồng chí, đồng đội, các thành viên CLB đã chia sẻ những ngày tháng hào hùng của Ban Thông tin và Giao bưu vận trước đây trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và Khối Thông tin - Giao bưu miền Nam ngày nay.
 
Suốt hơn 20 năm kháng chiến chống Mỹ gian khổ và vô cùng ác liệt, lực lượng chiến sĩ giao bưu, thông tin đã không quản hy sinh, luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, kiên cường, mưu trí, dũng cảm chiến đấu để giữ vững đường dây thông tin liên lạc luôn thông suốt từ Bắc vào Nam, từ Trung ương Cục miền Nam đi đến các chiến trường, tạo nên hệ thống thông tin huyết mạch quan trọng, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Những chiến công vẻ vang của các chiến sỹ Giao bưu Miền Nam năm xưa đã góp phần hun đúc nên truyền thống “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình” của ngành Bưu điện năm xưa và ngày nay là ngành Thông tin và Truyền thông.
 
Hiện nay, CLB Truyền thống kháng chiến Khối Thông tin Giao bưu miền Nam có 9 ban liên lạc trực thuộc với hơn 2000 hội viên. CLB đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó tập trung vào công tác giáo dục tư tưởng cho thế hệ trẻ. CLB phối hợp với các đoàn thể, các lực lượng, vận động thực hiện tốt các phong trào tại địa phương; Thực hiện dự án phục chế Khu căn cứ Ban giao Bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, nâng cấp nghĩa trang Liệt sĩ Ngành ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; tư vấn, hỗ trợ xây dựng phòng truyền thống, bia di tích thuộc Bưu điện, Viễn thông các tỉnh quản lý; tổ chức thăm hỏi, khám trị bệnh, tặng thuốc, quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công trong các vùng kháng chiến; vận động hội viên gây quỹ khuyến học, khuyến tài, bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, ủng hộ Trường Sa, đồng bào bị thiên tai...
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã bày tỏ niềm vui mừng chào đón các cán bộ lão thành của CLB đến thăm Bộ TT&TT. Truyền thống Nghĩa tình, “Uống nước nhớ nguồn” chính là nét đẹp văn hoá của nghành Bưu điện trước đây và ngành Thông tin và Truyền thông ngày nay. Chính vì vậy, Bộ TT&TT luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để tiếp bước và phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái đối với các thế hệ cán bộ đi trước.
 
Đối với các ý kiến đóng góp cũng như đề xuất của các hội viên CLB, Thứ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ xem xét thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã gửi những lời chúc sức khỏe và lời tri ân sâu sắc đến toàn thể hội viên CLB Truyền thống kháng chiến Khối Thông tin Giao bưu miền Nam và chúc cho CLB hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã đề ra.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top