Phú Thọ: Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Thứ ba, 10/04/2018 10:25

Ngày 5/4, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị công nghệ thông tin (CNTT) và triển khai công tác tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh năm 2018. Đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Phát thanh - Truyền hình cấp huyện; các cán bộ chuyên trách CNTT; cán bộ làm công tác biên tập Cổng/Trang TTĐT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

20180410-m06.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: Đánh giá hiện trạng ứng dụng, phát triển CNTT trong các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Phú Thọ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ năm 2017; đánh giá kết quả hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Phú Thọ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; giới thiệu Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Phú Thọ.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đã khẳng định tầm quan trọng của CNTT trong sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong đời sống hằng ngày. Để tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển CNTT, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu phải quan tâm, coi trọng việc ứng dụng CNTT trong chỉ đạo hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; bố trí nguồn kinh phí hằng năm để đầu tư cho CNTT; tăng cường chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công việc trên môi trường mạng. Đối với nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị phải quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở; xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung; tập trung cung cấp các dịch vụ công trực tuyến; đồng thời tích cực tuyên truyền đề người dân hiểu, tham gia vào chính quyền điện tử.
 
Đối với hoạt động của Cổng/Trang TTĐT của các cơ quan nhà nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thông tin trên Cổng/Trang TTĐT là kênh  thông tin chính thống của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Vì vậy, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền; đẩy mạnh tích hợp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng/Trang TTĐT để tạo sự liên kết giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan hành chính nhà nước thông qua môi trường mạng; đồng thời đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các Cổng/Trang TTĐT.
 
20180410-m07.jpg
 
Các đại biểu nhấn nút tượng trưng khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ (phiên bản mới)
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nhấn nút tượng trưng khai trương Cổng TTĐT tỉnh Phú Thọ (phiên bản mới). Cổng TTĐT tỉnh Phú Thọ phiên bản mới có giao diện được thiết kế khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ; đáp ứng tốt yêu cầu công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; cung cấp các thông tin chỉ đạo điều hành của chính quyền tỉnh và các cơ sở dữ liệu về tỉnh Phú Thọ; đồng thời kết nối các dịch vụ công trực tuyến và tích hợp nhiều tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp; tăng cường khả năng đảm bảo an toàn an ninh thông tin.
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên Cổng TTĐT tỉnh năm 2017.
 
Năm 2017, ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật. Mạng cáp quang, mạng di động thế hệ mới 3G, 4G được kết nối đến tất cả các sở, ngành, huyện, thành, thị và trung tâm các xã, phường, thị trấn. 100% các cơ quan hành chính nhà nước có mạng nội bộ (LAN); 98% cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện và 74% cán bộ, công chức cấp xã được trang bị máy tính làm việc. 100% các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính Nhà nước có cán bộ chuyên trách CNTT. Toàn tỉnh hiện có 6 tiến sỹ, 40 thạc sỹ, hơn 1000 cử nhân, kỹ sư CNTT, 50 người có các chứng chỉ quốc tế về CNTT. Trên địa bàn tỉnh có 271 doanh nghiệp dịch vụ CNTT sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, kinh doanh, mua bán các linh kiện, sản phẩm CNTT,… Các ứng dụng dùng chung như: Thư điện tử, quản lý văn bản và điều hành, hệ thống dịch vụ hành chính công, chữ ký số,… ngày càng được sử dụng nhiều hơn, phục vụ hiệu quả công tác; tỷ lệ văn bản đi/đến được xử lý trên môi trường mạng đạt 71%.
 
Năm 2017, hoạt động thông tin, tuyên truyền, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng TTĐT tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các văn bản liên quan. Đã có 9.700 tác phẩm, hơn 270 văn bản được đăng tải trên Cổng TTĐT tỉnh. Bên cạnh đó, Cổng TTĐT tỉnh đã tích cực duy trì, phát triển các ứng dụng, tiện ích phục vụ nhu cầu tìm kiếm, tra cứu thông tin của các tổ chức, công dân; thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời, đầy đủ bộ thủ tục hành chính ở 3 cấp sở, ban, ngành; huyện, thành, thị; xã, phường, thị; duy trì liên kết Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ trên Cổng TTĐT tỉnh; đảm bảo về an toàn an ninh thông tin, vận hành ổn định 24/24h, 7 ngày/tuần trên mạng internet. Trong năm đã có hơn 16 triệu lượt người truy cập vào Cổng TTĐT tỉnh. Trong năm, Cổng TTĐT tỉnh đã tiếp nhận gần 400 câu hỏi của người dân, doanh nghiệp, các câu hỏi đã được các cơ quan, đơn vị giải đáp kịp thời, thỏa đáng, từ đó góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến gần với người dân; góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top