Công tác chuẩn bị cho Hội Báo toàn quốc năm 2018

Thứ năm, 15/03/2018 18:36

Chiều ngày 15/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Hội Báo toàn quốc 2018.

20181503-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT, Thành viên Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2018 đi kiểm tra công tác chuẩn bị.

Hội Báo toàn quốc 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” do Bộ TT&TT phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng chủ trì tổ chức sẽ hứa hẹn nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn, hấp dẫn.

Hội Báo toàn quốc năm nay được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Đây cũng là dịp giúp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.
 
Tham gia Hội Báo có 55 đơn vị đến từ các liên chi hội, chi hội T.Ư; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của Hội nhà báo các tỉnh thành ở 8 Cụm và 8 địa phương; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan T.Ư với nhiều hoạt động sôi nổi.
 
Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16 -18/3 tại Bảo tàng Hà Nội. Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Hội Báo toàn quốc diễn ra thành công tốt đẹp đang diễn ra khẩn trương.
 
20181503-ta3.jpg 
 
Gian trung tâm Toàn cảnh báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT thực hiện
 
Ngoài Gian trung tâm Toàn cảnh báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT thực hiện thì điểm khác biệt lớn nhất của Hội Báo toàn quốc 2018 là sẽ có 4 gian trưng bày theo chuyên đề, gồm: "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng"; "Báo chí với Quốc hội và cử tri"; "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; và "Đạo đức người làm báo".
 
 
20181503-ta1.jpg

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo thăm Gian Toàn cảnh báo chí của Bộ TT&TT.
 
Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2017 và quý I năm 2018. Nhiều diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm được tổ chức như “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”, Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Tọa đàm với chủ đề “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”, Triển lãm ảnh “Hà Nội- Trái tim hồng”. Tại Hội Báo còn diễn ra các hoạt động của Bảo tàng Hà Nội với các nội dung: Hội chợ đồ xưa cũ; Triển lãm Tranh Kim Hoàng; Triển lãm Ảnh: Nét Xuân…
 
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức trao Giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.
 
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2018, Ban Tổ chức sẽ trao 15 giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; 15 giải Bìa báo Tết đẹp; 10 giải Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; 10 giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; 30 giải Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2017.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top