Tiếp tục đẩy mạnh xuất bản sách về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo

Thứ sáu, 19/01/2018 17:00

Đó là nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo – Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam tại Hội nghị Cộng tác viên năm 2018 của Nhà Xuất bản TT&TT. Tham dự Hội nghị có nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ BCVT Mai Liêm Trực và các nhà nghiên cứu, các học giả và các cộng tác viên của Nhà Xuất bản TT&TT.

20180119-m015.jpg
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị Cộng tác viên của Nhà Xuất bản TT&TT diễn ra chiều nay (19/1/2018) tại Hà Nội, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao kết quả đạt được của Nhà Xuất bản TT&TT trong thời gian qua, thể hiện ở các mặt: Số lượng các xuất bản phẩm không ngừng tăng lên qua các năm; Chất lượng các xuất bản phẩm ngày càng được nâng cao; Đội ngũ cán bộ viên chức, biên tập viên năng động, chuyên nghiệp; Tập thể Nhà Xuất bản luôn giữ được sự ổn định, đoàn kết.
 
Năm 2017, Nhà Xuất bản tiếp tục phát huy tinh thần chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ để thực hiện đúng vai trò, chức năng của một nhà xuất bản thuộc Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực; Năng động để thu hút được đội ngũ đối tác, cộng tác viên, tác giả, dịch giả có uy tín; Chủ động phối hợp với các đơn vị trong Ngành về hoạt động xuất bản, ngay trong Hội nghị hôm nay Nhà Xuất bản đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác xuất bản với 05 đơn vị.
 
Thứ trưởng cho rằng, thành quả của ngày hôm nay chính là kết quả của sự nỗ lực của toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ viên chức Nhà Xuất bản; là sự hỗ trợ, ủng hộ và đồng hành của đông đảo đội ngũ cộng tác viên của Nhà Xuất bản. Thứ trưởng đánh giá cao những xuất bản phẩm của Nhà Xuất bản đã hoàn thành trong năm 2017, tiêu biểu là những đầu sách về Lãnh tụ Hồ Chí Minh; các đầu sách song ngữ Việt - Anh về bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia; Bộ sách Kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (11 cuốn); Tuyển thơ “Đợi anh về” (Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga). Đặc biệt, năm 2017, Nhà Xuất bản đã phối hợp kịp thời với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ biên soạn, xuất bản Bộ sách nhân Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 – 2017) …“ Đó là minh chứng cho sự nhanh nhạy, đi đúng hướng của Nhà Xuất bản, xứng đáng với vai trò người lính tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng; là cánh cửa mở ra kho tri thức vô tận của ngành TT&TT” – Thứ trưởng đánh giá.
 
20180119-m016.jpg
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động Nhà Xuất bản TT&TT
 
Để phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, Thứ trưởng yêu cầu Nhà Xuất bản TT&TT, trong năm 2018 và những năm tiếp theo cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:
 
Thứ nhất là, về công tác tổ chức, cán bộ: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Nhà Xuất bản cần tiếp tục chủ động đề xuất để sắp xếp bộ máy các phòng, ban chuyên môn, chi nhánh, cũng như đào tạo, bố trí cán bộ sao cho khoa học nhất, phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ về tinh giản biên chế theo lộ trình đến năm 2020, đáp ứng tốt nhất yêu cầu được Lãnh đạo Bộ giao vừa đảm hoạt động của đơn vị.
 
Thứ hai là, về nhiệm vụ chuyên môn: Nhà Xuất bản cần bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT để phối hợp với các đơn vị trong Bộ xây dựng, hoàn thiện Hệ thống sách phục vụ thông tin đối ngoại của Đảng, Nhà nước; sách phục vụ nhiệm vụ chính trị của Bộ;
 
Nhà Xuất bản và 5 đơn vị hôm nay đã ký biên bản hợp tác xuất bản cần tích cực phối hợp, có kế hoạch cụ thể để triển khai, có sơ tổng kết hằng năm nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác xuất bản. Ngoài ra, Nhà Xuất bản cần mở rộng hợp tác với các cơ quan, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu trong và ngoài Ngành để xuất bản các đầu sách có giá trị hơn nữa;
 
Tiếp tục đẩy mạnh xuất bản sách về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo và sách phục vụ sự nghiệp Thông tin đối ngoại và Hội nhập quốc tế. Lưu ý các sự kiện kỷ niệm năm chẵn, trước mắt là trong năm 2018 và những năm tiếp theo để từ đó có các xuất bản phẩm tốt phục vụ công tác tuyên truyền.
 
Thứ ba là, duy trì và phát huy hơn nữa việc xây dựng đội ngũ cộng tác viên là các tác giả, dịch giả, các đại lý phát hành...; Thường xuyên tổ chức các Hội nghị tri ân cộng tác viên ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.
 
Thứ tư là, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác với nước ngoài, mảng sách bản quyền; sách về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, cách mạng công nghiệp 4.0, an toàn thông tin;
 
Thứ năm là, tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy trình biên tập, xuất bản, liên kết, lưu chiểu sách in và sách điện tử phù hợp với Luật Xuất bản và các quy định có liên quan, đặc biệt là về xuất bản điện tử.
 
Thứ sáu là, tìm mọi giải pháp để ứng dụng CNTT trong việc xuất bản sách in và sách điện tử ngày một phát triển nhằm hiện thực hóa Quy hoạch hoạt động xuất bản đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt.
 
20180119-m20.JPG
 
Tổng biên tập, Giám đốc Nhà Xuất bản TT&TT Trần Chí Đạt phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo
 
* Cũng tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký hợp tác xuất bản giữa Nhà Xuất bản TT&TT với các đơn vị: Công đoàn TT&TT Việt Nam; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Trường Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT; Trường Cao đẳng Công  nghiệp In; Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt – Hàn./.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top