Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt

Thứ năm, 07/12/2017 21:32

Sáng nay (7/12), Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức Hội thảo sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tại TP.HCM. Hội thảo là sự kiện nằm trong hoạt động thường niên thúc đẩy phát triển thị trường tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Sự kiện lần này với chủ đề “thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt Nam trong nền kinh tế số”.
 
Phát biểu tại hội thảo, bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin (Bộ TT&TT) cho hay, hội thảo năm nay là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, chuyên gia các bộ, ngành TƯ và địa phương, các doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ nội dung số cùng trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt hiện trạng, khả năng, nhu cầu và tháo gỡ khó khăn để có các giải pháp chính sách phù hợp nhằm xây dựng hệ sinh thái số phát triển.
20171208-m1.jpg 
Bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo
 
“Bộ TT&TT tin tưởng rằng những kinh nghiệm, trao đổi thảo luận hôm nay sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho Bộ xây dựng chính sách phát triển nội dung số hơn nữa. Thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển sản phẩm dịch vụ công nghệ số thương hiệu Việt”, bà Hương nói.
 
Theo đại diện Bộ TT&TT, trong những năm gần đây ngành công nghiệp CNTT Việt Nam đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, có giá trị xuất khẩu lớn đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia.
 
Cụ thể, ngành công nghiệp CNTT đang thu hút trên 24.000 doanh nghiệp hoạt động, đóng góp trên 34.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho trên 70.000 lao động.
 
 20171208-m2.jpg
Toàn cảnh hội thảo
 
Tuy nhiên, bà Hương đánh giá, kết quả đạt được vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có. Đặc biệt, nội dung số vẫn chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong toàn ngành CNTT, số lượng công ty nhiều nhưng chỉ là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Tại hội thảo, một số doanh nghiệp đã trưng bày sản phẩm CNTT để giới thiệu. Nhiều đại biểu đánh giá cao về tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top