FPT và Daiwa Security ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ mới

Thứ ba, 05/12/2017 17:22

Chiều ngày 5/12/2017, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Công ty Cổ phần FPT và Viện Nghiên cứu Daiwa (Daiwa Institute of Research – DIR), thành viên của Daiwa Security, công ty chứng khoán lớn thứ hai Nhật Bản, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ mới.

Theo đó, dựa trên thế mạnh riêng, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ có giá trị gia tăng cao dựa trên 04 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo (RPA), nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và Blockchain.

20171205-pg2-kyket.jpg


Hai bên cũng sẽ cùng hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm thành công trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính.

20171205-pg1-AHung.jpg

 

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự hợp tác giữa Tập đoàn Daiwa và FPT trong mảng dịch vụ AI, blockchain nói riêng và các công nghệ mới nói chung.


Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam kỳ vọng kết quả của sự hợp tác này giúp các doanh nghiệp trong ngành tài chính và các ngành nghề khác hoạt động hiệu quả hơn, với chi phí cạnh tranh hơn. Đồng thời, giúp giải quyết bài toán nhân sự và tăng tính cạnh tranh quốc tế cho ngành CNTT Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.  

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top