Tọa đàm: Tác động của dự thảo Luật An ninh mạng đến DN ngành công nghệ, truyền thông và nội dung số

Thứ ba, 21/11/2017 16:52

Chiều ngày 21/11, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm: Tác động của dự thảo Luật An ninh mạng đến doanh nghiệp ngành công nghệ, truyền thông và nội dung số.

20171121-l20.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Tới dự và phát biểu tại buổi Tọa đàm có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam. Tham dự có ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, nguyên Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; ông Trương Trọng Nghĩa, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Phó Chủ nhiệm  Đoàn Luật sư TP.HCM; cùng đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông số.
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sự chủ động của Hội Truyền thông số Việt Nam trong việc tổ chức buổi Tọa đàm hôm nay nhằm đóng góp ý kiến có trách nhiệm vào dự thảo Luật An ninh mạng đang được Quốc hội khóa XIV tại kỳ họp thứ 4 thảo luận.
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến và làm rõ nội hàm khái niệm Luật An ninh mạng, tránh trùng lắp với Luật An toàn thông tin mạng đã được Quốc hội thông qua; tập trung cho ý kiến về những nội dung còn trùng lắp, chồng chéo hoặc mâu thuẫn so với các luật có liên quan đã được ban hành nhưng phải đảm bảo sự hài hòa của hệ thống pháp luật đã ban hành; xem xét các điều khoản của dự thảo Luật An ninh mạng đưa ra có phù hợp với thực tiễn hay không và đảm bảo trong quá trình thực thi. Kết thúc buổi Tọa đàm, Thứ trưởng đề nghị Hội Truyền thông số Việt Nam tập hợp đầy đủ các ý kiến của các đại biểu nhằm đóng góp tiếng nói có trách nhiệm vào Luật An ninh mạng đang được Quốc hội thảo luận, dự kiến sẽ được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2018) tới.
 
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nghe các tham luận gồm: Khuôn khổ pháp lý về an ninh mạng của Việt Nam; Tác động dự kiến của một số quy định trong Luật đến các doanh nghiệp trong ngành công nghệ, truyền thông và nội dung số; Tác động của Luật đến doanh nghiệp trong Ngành; Các vấn đề về tin giả, phát ngôn thù ghét, bôi xấu và tấn công cá nhân; Trách nhiệm của các doanh nghiệp trong kiểm soát nội dung do người cung cấp thông tin…
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top