Quảng Nam: Tập huấn tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Thứ ba, 21/11/2017 09:47

Sáng ngày 16/11, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về bảo vệ môi trường năm 2017 cho cán bộ phụ trách công tác thông tin và truyền thông của Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; các bản tin, trang thông tin điện tử, đại diện các các cơ quan báo chí trong toàn tỉnh.

20171121-m5.jpg
 
Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam Võ Văn Thơ phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho biết, công tác bảo vệ môi trường đã được các cấp, các ngành, địa phương và các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng, đặc biệt tại tỉnh Quảng Nam, trong những năm qua Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh rất quan tâm về bảo vệ môi trường, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện đề án về thu gom xử lý rác thải khu vực nông thôn đã tạo được nhận thức cho người dân về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Nhiều mô hình xanh, sạch đẹp từ công sở, bệnh viện, trường học và khu dân cư gắn với chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới được triển khai và đạt hiệu quả. Bên cạnh một số thành quả đạt được, thì công tác bảo vệ môi trường còn nhiều tồn tại bất cập như năng lực cán bộ quản lý về môi trường ở các địa phương; ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của một số tổ chức, cá nhân còn hạn chế; thiếu các văn bản quản lý mang tính chế tài; sự phối hợp giữa các ngành chưa cao; việc đầu tư kinh phí cho lĩnh vực này chưa nhiều; một số công trình đầu tư về lĩnh vực môi trường kém hiệu quả.
 
Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam Võ Văn Thơ nhấn mạnh, các học viên tại lớp tập huấn này sẽ được trang bị các nội dung để tuyên truyền, vận động các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao nghiệp vụ về bảo vệ môi trường trên địa bàn quản lý, đồng thời là dịp để các học viên cùng nhau học hỏi, trao đổi kiến thức pháp luật để nâng cao hơn nữa trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Các học viên tại lớp tập huấn đã được báo cáo viên của Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường truyền đạt chuyên đề về Công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung trong thời gian qua. Những giải pháp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường thời gian đến. Giới thiệu và hướng dẫn các văn bản pháp luật quy định về bảo vệ môi trường. Qua đó, các học viên được trang bị thêm kiến thức tuyên truyền bảo vệ môi trường để tiếp tục tuyên truyền hiệu quả công tác này tại các địa phương./.
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top