Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Đoàn Đại học Ngoại ngữ Busan Hàn Quốc

Thứ hai, 20/11/2017 18:36

Chiều ngày 20/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tiếp Đoàn Đại học Ngoại ngữ Busan do ông Lee Jeong Bae, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Busan, Chủ tịch Hiệp hội triển lãm CNTT Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

20172011-ta1.jpg
 
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp, ông Lee Jeong Bae, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Busan đã giới thiệu tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Ngoại ngữ Busan. Được thành lập năm 1981 tại Trung tâm TP Busan, Đại học Ngoại ngữ Busan là một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc về đào tạo ngoại ngữ và văn hóa cho sinh viên của nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ vậy, trường cũng là một trong các cơ sở đào tạo về CNTT-TT hàng đầu Hàn Quốc. Hiện nay, Trường Đại học Ngoại ngữ Busan đã có quan hệ hợp tác với hơn 100 trường đại học tại 24 quốc gia. Tại Việt Nam, trường đã có quan hệ giao lưu hợp tác lâu đời từ năm 1997 với trường Đại học Ngoại ngữ, và từ năm 2002 với Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường Đại học Ngoại ngữ Busan được đánh giá là trường ưu tú trong các trường đại học vào tháng 10 năm 1998 và năm 2002 được công nhận là trường Đại học ưu tú cải cách giáo dục.
 
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Busan khẳng định buổi làm việc tại Bộ TT&TT hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Ngoại ngữ Busan, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, trường sẽ triển khai những hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả thực tế cho sinh viên hai nước trong thời gian tới như hỗ trợ giảng dạy; mở chương trình học trực tuyến; tăng cường trao đổi sinh viên; thành lập các viện nghiên cứu ở hai nước để sinh viên được thực hành, ứng dụng thực tế học và làm.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong suốt thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của Trường Đại học Ngoại ngữ Busan.
 
Thứ trưởng đánh giá cao mô hình hoạt động đa dạng của Đại học Ngoại ngữ Busan, đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với Đại học Ngoại ngữ Busan là rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Thứ trưởng cũng cho biết hiện nay, lãnh đạo Bộ TT&TT luôn tạo điều kiện và rất ủng hộ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thúc đẩy và mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế.
 
Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng hai bên có thể sớm triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đào tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo đội ngũ sinh viên công nghệ thông tin giỏi về ngoại ngữ, mạnh về chuyên môn, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của nước nhà./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top