Đoàn Thanh niên VNPT thực hiện Hành trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng

Thứ sáu, 17/11/2017 21:32

Thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trên cả nước, thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kì 2017-2022, từ ngày 11-14/11/2017, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng Tỉnh đoàn Lai Châu, Ban Thanh niên Nông thôn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp thực hiện “Hành trình tình nguyện - vì cuộc sống cộng đồng” tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu - một trong những huyện nghèo nhất cả nước.

tình-nguyện.JPG
 
Khánh thành điểm internet thanh niên tại trường THCS xã Bum Nưa, huyện Mường Tè.
 
Trong ngày đầu tiên của hành trình, ngày 11/11/2017, đoàn bác sĩ trẻ của Bệnh viện Bưu điện cùng hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đại đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con huyện Mường Tè. Trong 3 ngày thăm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Tè, Đoàn đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ và người dân.
 
Điểm nhấn trong chương trình khám chữa bệnh từ thiện năm nay là chương trình mổ mắt miễn phí cho 40 ca đục thủy tinh thể của tổ chức Chống mù lòa Châu Á, trực tiếp do đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện thực hiện.
 
Tiếp theo,  Đoàn đã tổ chức Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh tại trường Trung học cơ sở xã Bum Nưa, huyện Mường Tè. “Điểm Internet thanh niên” với hệ thống 8 máy tính truy cập Internet miễn phí đã được trao tặng cho Ban giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh của trường.
 
Đây sẽ là một địa điểm sinh hoạt, học tập, giải trí hữu ích cho các em, giúp các em tăng cơ hội được tiếp cận với máy tính, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng Internet trong lao động và học tập, rút ngắn khoảng cách số giữa nông thôn - thành thị, đồng bằng với miền núi, biên giới, hải đảo.
 
Tiếp đó, ngày 13/11/2017, cùng với Ban Thanh niên nông thôn - TW Đoàn, tỉnh đoàn Lai Châu, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn thanh niên VNPT đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân Tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân biên giới năm 2018, hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XI. Tại lễ ra quân, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà tặng và học bổng cho gia đình chính sách và các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Mường Tè, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Trao tặng tủ sách Bác Hồ cho trường THCS Can Hồ; trao tặng hàng trăm bộ sách Khởi nghiệp - khuyến học của Tập đoàn Trung Nguyên; khởi công xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho 02 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ tại xã Pa Vệ Sử. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh, trao tặng nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trị giá hơn 300 triệu đồng cho thanh niên nông thôn Tỉnh đoàn Lai Châu. Tổng giá trị hành trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng chào mừng Đại hội Đoàn Toàn quốc năm 2017 lên tới hơn 1 tỷ đồng. 
 
vườn-rau3.JPG
 
Đại diện lãnh đạo huyện và Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT cắt băng khánh thành vườn rau thông minh. Vườn rau được xây dựng trên diện tích 700 m2, với tổng số tiền đầu tư trị giá 130 triệu đồng, sử dụng giải pháp nông nghiệp thông minh Smart Agriculture do chính VNPT xây dựng và phát triển.
 
Trong đó, Đoàn Thanh niên VNPT cũng đóng góp 50 triệu đồng để xây dựng Nhà tình nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã tại Mường Tè và 01 Tủ sách Bác Hồ cho Huyện đoàn Mường Tè, nhằm góp phần tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cũng như nâng cao văn hoá đọc trong thanh niên.
 
Với phương châm "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, tuổi trẻ Tập đoàn VNPT và các đơn vị mong muốn được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình, chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa và thi đua lập thành tích để hướng đến chào mừng thành công của Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XI”- đồng chí Phan Hoài Nam, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn VNPT chia sẻ.
 
Cũng trong chương trình, VNPT đã trao tặng và chuyển giao mô hình phát triển kinh tế thanh niên “Vườn ra thông minh” công nghệ cao trị giá 120 triệu đồng cho Đoàn thanh niên xã Bum Nưa. Đây là sản phẩm, giải pháp sáng tạo do đoàn viên, thanh niên Tập đoàn VNPT nghiên cứu, phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông minh IoT. Giải pháp công nghệ “vườn rau thông minh” cho phép người dùng có thể theo dõi từ xa qua hệ thống camera, đo cảm biến nhiệt độ, ánh sáng, chăm sóc, tưới nước…hoàn toàn tự động bằng công nghệ thông minh qua phần mềm và máy điện thoại di động.
 
VNPT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top