Khai mạc Triển lãm ảnh, phim tài liệu về Cộng đồng ASEAN tại tỉnh Ninh Thuận

Thứ sáu, 17/11/2017 09:17

Tối ngày 16/11, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp cùng UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam nằm trong chương trình hành động của Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020 về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, về sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại. Bên cạnh đó, triển lãm còn hưởng ứng Năm Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời từ ngày 31/12/2015.
 
Triển lãm sẽ giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đoạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan quốc tế ảnh và phim phóng sự - tài liệu về Đất nước con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN); Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013; Liên hoan ảnh - phóng sự và phim tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2015.
 
20171117-m3.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu khai mạc triển lãm. 
 
Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN và đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Đặc biệt, còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho hay, triển lãm này là lời kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hoà bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, nâng cao nhận thức của các dân tộc về sự phát triển của Cộng đồng ASEAN.
 
20171117-m4.JPG
Thứ trưởng Phan Tâm trao tặng toàn bộ ảnh, phim phóng sự được trưng bày tại triển lãm cho UBND tỉnh Ninh Thuận. 
 
“Đây là thành quả 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cho ASEAN”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.
 
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 16 – 19/11/2017 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Thuận. Sau triển lãm, toàn bộ ảnh, phim sẽ được Bộ TT&TT trao tặng lại cho UBND tỉnh Ninh Thuận để địa phương này tiếp tục các chương trình tuyên truyền, quảng bá về Cộng động ASEAN.
 
20171117-m5.JPG
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
 
20171117-m6.JPG
 
Thứ trưởng Phan Tâm đánh trống khai mạc triển lãm.
 
20171117-m8.JPG
 
Thứ trưởng Phan Tâm cùng các đại biểu tham quan khu vực trưng bày ảnh.
 
20171117-m10.JPG
 
Thứ trưởng Phan Tâm ấn tượng trước một tác phẩm tại triển lãm.
 
20171117-m9.JPG
 
Qua các tác phẩm ảnh được trưng bày, các em học sinh có thêm góc nhìn về dân tộc các quốc gia thành viên ASEAN.
Phương Anh Linh/Infonet
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top