Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017

Thứ năm, 16/11/2017 23:08

Tối ngày 16/11, tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT đã được long trọng tổ chức nhằm vinh danh những nhân tài của đất nước trong lĩnh vực CNTT, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và trao giải.

Tham dự Lễ trao giải còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gồm có: Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; GS. TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Phó chủ tịch Nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;…
 
Đây là năm thứ 13 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức và luôn nhận được sự quan tâm và bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Bộ Tài nguyên Môi trường; Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trong suốt 13 năm qua, Giải thưởng đã thực sự trở thành nơi khẳng định tiềm năng, sức mạnh, sự phát triển của trí tuệ Việt Nam, phát hiện và tôn vinh từ các tác giả tự học, tự nghiên cứu đến các nhà khoa học và các tài năng công nghệ thông tin đã lao động miệt mài với tinh thần cống hiến hết mình để sáng tạo ra những sản phẩm, công trình góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
 
20171116-Huy4-TTg.jpg
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Hiền tài là nguyên khí quốc gia", thịnh suy của đất nước phụ thuộc vào những "hiền tài". Trong 13 năm qua, tôi được biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học tham gia. Cùng với các tài năng mọi lứa tuổi ở trong nước, Nhân tài Đất Việt nhận được sự tham gia, ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến, gắn bó với Việt Nam. Như vậy, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi.”
 
Thủ tướng kêu gọi: “Tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2017 hôm nay, tôi muốn gửi đến các tài năng Việt Nam trong mọi lĩnh vực một lời kêu gọi: Một xã hội học tập và sáng tạo không ngừng chính là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của một Chính phủ kiến tạo và hành động. Những quyết tâm của Chính phủ cần phải được hiện thực hóa bằng những giải pháp sáng tạo, những kế hoạch, phương án hàm chứa trí thức thời đại và trí tuệ Việt Nam”.
 
Giải Nhất thuộc về sản phẩm "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe" thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Tiềm năng của nhóm tác giả trường ĐH Duy Tân. Mỗi giải Nhất có trị giá 100 triệu đồng.
 
Giải Nhì trong lĩnh vực CNTT được trao cho hai sản phẩm: DoIT - Hệ thống hỗ trợ nâng cao chất lượng văn bản của Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội, thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Tiềm năng và Ứng dụng kết nối dịch vụ Rada của công ty cổ phần Rada, thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích trong lĩnh vực CNTT. Bên cạnh đó, các giải Nhất trong lĩnh vực Môi trường; Y Dược; Khoa học công nghệ đều đã được trao cho các sản phẩm xuất sắc nhất trong năm qua.
 
Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao giải:
  
20171117-huy1.jpg
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn công bố giải Nhất Nhân tài Đất Việt năm 2017
 
20171116-Huy5-QQ.jpg
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao giải Quán quân Nhân tài Đất Việt năm 2017
 
20171116-Huy1-KHCN.jpg
 
Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; Ông Đào Mạnh Kháng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ABBank lên trao giải thưởng trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ.
 
20171116-Huy2-MT.jpg
 
 Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường trao giải thưởng Môi trường.
 
20171116-Huy3-YD.jpg
 
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, GS Nguyễn Thị Doan- Chủ tịch hội Khuyến học Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Cường - Giám đốc truyền thông Công ty Dược phẩm ECO trao giải thưởng lĩnh vực Y dược.
 
20171116-Huy7-CNTT.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải Nhì lĩnh vực CNTT
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top