VNPT Đà Nẵng: Đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất phục vụ APEC 2017

Thứ năm, 02/11/2017 10:58

Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, trong Tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra, bên cạnh việc chuẩn bị hạ tầng mạng lưới từ sớm, bổ sung thêm nhiều xe phát sóng di động về Đà Nẵng, VNPT Đà Nẵng đã triển khai thực hiện bố trí nhân lực trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật - CNTT dự phòng.

Trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC 2017, VNPT Đà Nẵng cho biết đã hoàn thiện công tác chuẩn bị để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ tốt nhất cho sự kiện quan trọng này.
 
Theo đó, VNPT Đà Nẵng đã nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC, các vị trí phục vụ Ban tổ chức; Đã tập trung đầu tư cho phát sóng di động 3G và 4G tại nhiều vị trí; Bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức hội nghị cũng như khu vực lưu trú của các đại biểu tham dự APEC.
 
Triển khai phủ sóng 3G và 4G tại khu vực Trung tâm Báo chí, Sân bay quốc tế và các Khách sạn, Resort, bán đảo Sơn Trà,…Bên cạnh đó, VNPT còn tăng cường thêm 5 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị APEC.
 
20171102-m10.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng kiểm tra công tác đảm bảo thông tin liên lạc tại các điểm phục vụ   Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại  Đà Nẵng
 
Triển khai hàng trăm km cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng), cung cấp 1 đường Internet trực tiếp với băng thông 2 Gbps quốc tế và 1Gbps trong nước tại Trung tâm Báo chí, 1 đường Internet trực tiếp với băng thông 200 Mbps quốc tế và 200 Mbps trong nước tại Khách sạn Intercontinental,….
 
Hạ tầng băng rộng phục vụ hội nghị truyền hình, đường truyền HD cho truyền hình VTV,… đã hoàn thành theo yêu cầu của Ban Tổ chức, cụ thể: cung cấp hàng chục đường truyền dẫn tín hiệu truyền hình HD từ vị trí đặt xe màu, vị trí Live Stand-up về phòng Tổng khống chế (MCR) của VTV trong Trung tâm báo chí. Phối hợp với các cơ quan chức năng đấu nối toàn bộ hệ thống Camera giám sát đảm bảo an toàn tại các vị trí, đồng thời, tổ chức thiết lập hệ thống Cổng kiểm soát từ phục vụ an ninh cho APEC.
 
Theo ông Lương Hồng Khanh,  Trưởng đại diện VNPT Đà Nẵng: “Bên cạnh việc tăng cường năng lực hạ tầng mạng lưới phục vụ, để đảm bảo thông tin được liên tục, không gián đoạn và lường trước các tình huống sự cố giả định, trước khi sự kiện diễn ra 1 tháng, VNPT tại Đà Nẵng đã triển khai thực hiện bố trí nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện. Tổ công tác điều hành sự cố và đảm bảo an toàn dịch vụ tại các vị trí được thành lập; Phương án bố trí luân phiên các cán bộkKỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật - CNTT dự phòng.
 
Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng”.
 
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các đại biểu, phóng viên, ban tổ chức và khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nhân sự kiện APEC diễn ra, VNPT đã xây dựng gói cước ưu đãi APEC2017. Theo đó, chỉ với 99.000 đồng, khách hàng khi đăng ký gói cước APEC 2017 của Vinaphone sẽ được tặng bộ SIM đã tích hợp sẵn các ưu đãi 50 phút gọi trong nước; 50 SMS trong nước (gồm 25 SMS nội mạng và 25 SMS ngoại mạng), 2,5GB tốc độ cao.
 
“Bằng kinh nghiệm cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hội nghị quốc tế, chương trình làm việc của lãnh đạo các quốc gia trên thế giới tại Việt Nam, tất cả các công tác chuẩn bị hạ tầng, đảm bảo chất lượng và tính thông suốt của dịch vụ, đảm bảo an toàn thông tin mạng đều được VNPT thực hiện ở tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo VNPT – Thương hiệu quốc gia”, ông Lương Hồng Khanh nhấn mạnh.
 
Tại buổi kiểm tra công tác sẵn sàng chuẩn bị phục vụ Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 vào chiếu ngày 27/10 vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao năng lực phục vụ của VNPT. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, thành công của sự kiện không chỉ mang lại uy tín quốc gia, uy tín cho địa phương đăng cai, mà điều quan trọng là, các doanh nghiệp ngành ta, qua sự kiện, có cơ hội chứng minh năng lực, tiềm lực hội nhập, nhất là phục vụ tốt nhất, mang lại sự hài lòng nhất với khách hàng của mình../
Đoàn Hạnh/ICTNews
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top