Hải Dương triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Thứ sáu, 13/10/2017 16:31

Sáng 12/10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 Quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tham dự hội nghị có bà Vũ Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính - Bộ TT&TT; Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Ban Dịch vụ Tài chính - Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Lãnh đạo Sở TT&TT; Cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (một cửa) các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Bưu điện tỉnh, Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố…
 
20171013-m20-dh.JPG
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Hiện nay, các biện pháp cải cách TTHC đang được thực hiện tại các cơ quan hành chính gồm các mô hình “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, … và đa số người dân và tổ chức, doanh nghiệp vẫn phải trực tiếp đến cơ quan hành chính để nộp hồ sơ, lệ phí và nhận kết quả giải quyết TTHC. Ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Đây là bước tiến mới trong cải cách hành chính ở Việt Nam, nhằm góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Theo Quyết định trên, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn sử dụng 1 trong 3 dịch vụ: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; Nhận kết quả giải quyết TTHC; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC; Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoặc tại địa chỉ mà tổ chức, cá nhân yêu cầu.
 
20171013-m21-hd.JPG
 
Bà Vũ Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính - Bộ TT&TT trao đổi về các nội dung của Quyết định số 45 tại hội nghị.
 
Đối với tỉnh Hải Dương, với sự chủ động tham mưu của Sở TT&TT và các sở ngành, đơn vị có liên quan, UBND tỉnh Hải Dương vào cuộc đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định số 45 trên địa bàn tỉnh như: Văn bản số 125/UBND-VP ngày 19/10/2017 về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; kế hoạch số 1573/KH-UBND ngày 12/6/2017 về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và Quyết định số 1509/QD-UBND ngày 15/5/2017 công bố danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết qủa giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Việc tỉnh Hải Dương chủ động vào cuộc triển khai Quyết định 45 thể hiện một bước đi quan trọng trong cải cách hành chính, hướng tới phục vụ người dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận được các cơ quan nhà nước, xử lý giải quyết các thủ tục hành chính nhanh nhất, thuận tiện nhất, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính cũng như nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Đây chính là cơ sở để tỉnh ta triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 trong thời gian tới.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí  báo cáo viên là những người đã tham mưu trực tiếp với Bộ TT&TT trình Chính phủ các nội dung của Quyết định trên và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động QLNN về lĩnh vực sẽ trình bày, trao đổi nhằm giúp đại biểu hiểu rõ hơn, sâu hơn về các nội dung của Quyết định số 45; đặc biệt Hội nghị cũng được nghe đơn vị tư vấn giới thiệu phần mềm 1 cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến sắp tới sẽ được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Quyết định thực tiễn tại đơn vị, địa phương và tại doanh nghiệp.
 
20171013-m22-hd.JPG
 
Ông Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT phát biểu bế mạc hội nghị.
 
Đối với Bưu điện tỉnh là đơn vị trực tiếp thực hiện dịch vụ bưu chính công ích cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa các bên tiến tới thực hiện có hiệu quả tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Phạm Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top