Thông điệp Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 2017: “Tiêu chuẩn giúp thành phố thông minh hơn”

Thứ sáu, 13/10/2017 16:01

Ngày Tiêu chuẩn Thế giới năm 2017 có chủ đề “Tiêu chuẩn giúp thành phố thông minh hơn” khẳng định vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong hỗ trợ phát triển các giải pháp phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của mỗi thành phố nhằm xây dựng thành phố thông minh.

Ngày 14/10 hàng năm là Ngày Tiêu chuẩn thế giới, vào ngày này các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế lớn như IEC, ISO, ITU có thông điệp chung để kêu gọi về tầm quan trọng và nêu các quan điểm theo chủ đề về tiêu chuẩn hóa.
 
Ngày Tiêu chuẩn Thế giới năm 2017 có chủ đề “Tiêu chuẩn giúp thành phố thông minh hơn” khẳng định vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong hỗ trợ phát triển các giải pháp phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của mỗi thành phố nhằm xây dựng thành phố thông minh. Tiêu chuẩn tạo ra sự tương thích giữa các công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi thông suốt cho việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ, giúp cho mọi hoạt động an toàn trơn tru ở mọi cấp độ của thành phố, từng bước làm cho thành phố thông minh hơn. Tiêu chuẩn cũng cung cấp hướng dẫn cho tổ chức quản lý nhiều hoạt động của cuộc sống đô thị, bao gồm tòa nhà tiết kiệm năng lượng, giao thông thông minh, quản lý chất thải, xây dựng cộng đồng bền vững và nhiều hơn thế.
 
Cổng TTĐT Bộ TT&TT trân trọng giới thiệu toàn văn Thông điệp của Chủ tịch ISO, Chủ tịch EC, Tổng thư ký ITU nhân Ngày Tiêu chuẩn thế giới 2017 với chủ đề “Tiêu chuẩn giúp thành phố thông minh hơn”:
 
"Có đủ nước ngọt để sử dụng; có đủ năng lượng sạch; có thể di chuyển một cách hiệu quả từ nơi này đến nơi khác; có cảm giác an toàn và an ninh là những hứa hẹn mà một thành phố hiện đại phải đáp ứng nếu như muốn chứng tỏ ưu thế và mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp cho công dân mình.

Việc xây dựng một thành phố thông minh là vấn đề không hề đơn giản. Mỗi thành phố phải đối mặt với những thách thức riêng và đòi hỏi phải kết hợp nhiều giải pháp. Tuy nhiên, có một mẫu số chung giúp đơn giản hóa nhiệm vụ này.

Các tiêu chuẩn quốc tế hỗ trợ việc phát triển các giải pháp được điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của một thành phố nhất định. Chúng chứa đựng những kiến thức chuyên môn và thực tiễn tốt nhất và là những yếu tố cần thiết để đảm bảo chất lượng và hiệu năng của sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, tiêu chuẩn cũng tạo ra sự tương thích giữa các công nghệ, giúp người dùng so sánh và lựa chọn giải pháp tốt nhất có sẵn.

Tiêu chuẩn cũng mở ra cánh cửa rộng hơn cho việc lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ. Chúng giúp tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy sự đổi mới. Theo một cách tiếp cận hệ thống, tiêu chuẩn cho phép tích hợp các cấu trúc hoặc giải pháp từ các nhà cung cấp khác nhau.

Các tiêu chuẩn quốc tế giúp mọi thứ cùng hoạt động an toàn và trơn tru ở mọi cấp độ của thành phố. Tiêu chuẩn cung cấp nền tảng cho việc tiếp cận nguồn điện cũng như tất cả các thiết bị, hệ thống điện, điện tử. Tiêu chuẩn hỗ trợ CNTT&TT từ đó cho phép thu thập, trao đổi và phân tích dữ liệu, bảo mật thông tin. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tiêu chuẩn cung cấp hướng dẫn quan trọng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống đô thi, bao gồm các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, giao thông thông minh, quản lý chất thải được cải thiện, xây dựng cộng đồng bền vững và nhiều hơn thế nữa.
 
Với tiêu chuẩn, chúng ta có thể từng bước làm cho các thành phố thông minh hơn. Các hòn đảo thông minh riêng lẻ có thể cùng phát triển và kết nối với nhau.

Thật tuyệt vời khi biết rằng các tiêu chuẩn quốc tế sẽ hỗ trợ cho sự phát triển đô thị thông minh một cách hiệu quả và toàn diện"./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top