Tập huấn tuyên truyền về biển, đảo tại Lào Cai

Thứ năm, 05/10/2017 15:34

Sáng 5/10, tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về biển, đảo.

20171005-m07.jpg
 
Quang cảnh lớp tập huấn.
 
Tham dự tập huấn có đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai; hơn 250 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh Lào Cai; các huyện, thành phố; lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai; các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo 26 xã, phường, thị trấn biên giới; các cơ sở đoàn.
 
Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe những nội dung về lịch sử và quá trình khai thác biển Đông; các thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; phạm vi và chế độ pháp lý các vùng biển Việt Nam; vị thế, tiềm năng, thế mạnh của biển đảo trong bối cảnh quốc tế và khu vực. Với lợi thế của một quốc gia biển, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội biển, phấn đấu đến năm 2020, đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển.
 
Cùng với lớp tập huấn, các học viên còn tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai.
Thành Phú
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top