Bộ TT&TT quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại sau bão số 10

Thứ hai, 18/09/2017 09:08

Sáng ngày 18/9/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra. Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TT&TT Việt Nam và lãnh đạo chuyên môn các đơn vị thuộc Bộ cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ TT&TT đã dự lễ phát động.​

20170919-m05.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề sau bão số 10.
 
Những ngày qua, bão số 10 đã đổ bộ vào miền Trung mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là vùng tâm bão từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Đến nay đã có 9 người chết, hơn 100 người bị thương, hơn 150.000 ngôi nhà bị sập, hư hỏng nặng, hạ tầng giao thông, mạng lưới cấp điện, nước của các địa phương bị hư hại nặng nề, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thiệt hại sơ bộ tới thời điểm này lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Cuộc sống của người dân trong vùng bị bão tàn phá hết sức khó khăn, ảnh hưởng nặng nề, cần sự giúp đỡ của đồng bào cả nước. Đối với ngành TT&TT, trong tình hình bão lớn tuy bị một số thiệt hại nhưng vẫn đảm bảo thông tin liên lạc điều hành của các cấp chính quyền địa phương.
 
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, với tinh thần “nhường cơm xẻ áo” , chia sẻ những thiệt hại nghiêm trọng mà đồng bào các tỉnh miền Trung phải gánh chịu do hậu quả nặng nề của bão số 10 gây ra, được sự nhất trí của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT Việt Nam đã vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong ngành TT&TT phát huy truyền thống nghĩa tình, chia sẻ đóng góp tối thiểu 1 ngày lương; các doanh nghiệp trực thuộc trích ra một phần chi phí của mình để chung tay cùng các cấp, các ngành, các đoàn thể, các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, dành cho đồng bào các tỉnh miền Trung sự giúp đỡ thiết thực để nhanh chóng khôi phục sản xuất, giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, các em học sinh sớm được đến trường; sự ủng hộ của mỗi tổ chức, cá nhân trong ngành TT&TT cũng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa xã hội to lớn và có tính nhân văn sâu sắc.
 
20171809-ta3.jpg
Công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành TT&TT ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do cơn bão số 10.
 
Tổng số tiền quyên góp và hỗ trợ của Bộ TT&TT thu được là hơn 1 tỷ đồng. Ngay sau đợt quyên góp, ủng hộ này, Bộ TT&TT sẽ chuyển số tiền quyên góp được đến đồng bào bị nạn giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top