MobiFone lên kế hoạch phòng chống bão số 10

Thứ sáu, 15/09/2017 09:33

Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 10 (bão Doksuri) được dự báo rất mạnh với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 – cấp chưa từng có, dự kiến sẽ đổ bộ vào địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Ngãi. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, gia cố nhà trạm, chuẩn bị các vật tư, huy động lực lượng sẵn sàng tham gia ứng cứu khi gặp sự cố mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Theo đó, MobiFone đã huy động toàn bộ nguồn lực tại các đài Viễn thông ứng trực 24/24h, chuẩn bị và bổ sung đầy đủ vật tư, trang bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Cán bộ nhân viên và hàng trăm phương tiện, máy phát điện các loại của Tổng công ty được huy động ứng trực tại địa bàn từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Hàng trăm nhà trạm, cột cao đã được kiểm tra, gia cố, đặc biệt tại khu vực ven biển.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nguồn lực, máy móc, thiết bị và nhà trạm, MobiFone mong muốn sẽ giảm thiểu sự thiệt hại do cơn bão gây ra, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.
 
Trước đó, MobiFone đã lên kế hoạch ứng phó và tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, chuẩn bị phương án trực bão lụt, thường xuyên cập nhật, theo dõi đường đi của bão. Sẵn sàng ứng cứu thông tin, điều hành mạng lưới 24/24h. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, kiểm tra cơ sở hạ tầng, độ cao các trạm. Các đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ các phương tiện an toàn lao động, dụng cụ ứng cứu thông tin cho cán bộ tham gia ứng cứu tại địa bàn (áo mưa, áo phao, pin dự phòng...) và các công tác về hậu cần khác như thức ăn, nước uống… tối thiểu trong 3 ngày cho các đội ứng cứu.
 
Nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại từ cơn bão số 10, MobiFone tiếp tục theo dõi sát mọi diễn biến của thời tiết để chuẩn bị các hạng mục theo phương án phòng chống lụt bão, sẵn sàng nguồn lực ứng cứu thông tin tại chỗ, chủ động ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết, đảm bảo giữ vững thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và chỉ đạo của chính quyền các địa phương.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top