Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ tư, 30/08/2017 15:04

Ngày 28/8/2017, Sở TT&TT Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2017). Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Phạm Văn Tửu - Giám đốc Sở TT&TT cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

20170830-m013.jpg
 Đồng chí Phạm Văn Tửu - Giám đốc Sở TT&TT trao Thẻ Nhà báo cho các phóng viên, biên tập viên tại buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe ôn lại truyền thống ngành TT&TT Việt Nam qua 72 năm xây dựng và phát triển. Từ khi Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập Bộ Thông tin Tuyên truyền năm 1945 đến nay, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, ngành TT&TT Việt Nam nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, xây dựng được hệ thống thông tin quốc gia với công nghệ hiện đại, đồng bộ, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Trong sự phát triển chung đó có sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT tỉnh Hậu Giang. Được thành lập vào ngày 19/4/2008, trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang đã tham mưu cho tỉnh về quản lý nhà nước ở nhiều lĩnh vực như thông tin, báo chí xuất bản, viễn thông, bưu chính, công nghệ thông tin… Toàn tỉnh hiện có 3 cơ quan báo chí, 8 đài truyền thanh cấp huyện và 76 trạm truyền thanh cơ sở; lĩnh vực bưu chính hiện có 6 doanh nghiệp hoạt động bưu chính, chuyển phát với 87 điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã. Toàn tỉnh hiện có khoảng 15.200 thuê bao điện thoại cố định, 17.225 thuê bao di động trả sau, 633.483 số thuê bao di động trả trước, 771 trạm phủ sóng thông tin di động và 38.615 thuê bao internet; có 100% dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố cung cấp đạt mức độ 2 và 112 dịch vụ đạt mức độ 3. Sở cũng đã cung cấp và tập huấn được 1.103 chứng thư số cá nhân cho lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố…
 
Thời gian tới, ngành TT&TT tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch công tác của BộTT&TT; định hướng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, để thực hiện tốt công tác tham mưu cho tỉnh trên các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở. Tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in - phát hành và các Cổng/Trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật; đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động quản lý ở những lĩnh vực chuyên ngành. Quản lý và khai thác tốt hạ tầng công nghệ thông tin hiện có, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng và cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng bưu chính, viễn thông đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng yêu cầu thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đảm bảo an ninh quốc phòng.
 
Cũng tại buổi họp mặt, Sở TT&TT đã công bố quyết định của Bộ TT&TT về việc trao thẻ nhà báo cho 5 phóng viên, biên tập viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang giai đoạn 2016 - 2020.
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top