Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí

Thứ sáu, 28/07/2017 11:31

Sáng 28/7/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại tháng 7/2017. Tới dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. Tham dự Hội nghị có đại diện Vụ hợp tác quốc tế (Ban Tôn giáo Chính phủ); đại diện Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20170728-l1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở TW và Hà Nội đã được nghe một số chuyên đề gồm: Tình trạng và giải pháp xử lý việc tàu cá, ngư dân Việt Nam vi phạm ở vùng biển nước ngoài; vấn đề tôn giáo; lợi dụng vấn đề tôn giáo, nhân quyền bôi nhọ, xuyên tác, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý, các cơ quan báo chí, phóng viên cần chủ động nắm bắt thông tin về các lĩnh vực mình quan tâm, viết bài, tránh bị động, đồng thời cần nắm chắc các quy định và chuẩn mực quốc tế để soi chiếu với hệ thống pháp luật Việt Nam. Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần tích cực tuyên truyền những điểm mới của Luật Tôn giáo; có nhiều bài phân tích chuyên sâu phản ánh những thành tựu của giáo dân trong những năm qua tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội; phản bác lại quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.
 
Đồng thời, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật cho ngư dân khi hoạt động trên biển; cần đa dạng hóa thông tin giúp ngư dân nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động nghề cá; các luật pháp quốc tế để ngư dân nắm được và hoạt động đúng theo pháp luật của Việt Nam cũng như tuân thủ luật pháp quốc tế.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí chuyên viết về mảng có liên quan đến thông tin đối ngoại, vấn đề nhân quyền và các vấn đề khác… nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính xác cho phóng viên và cơ quan báo chí khi có đề nghị./.
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top