Khai trương Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của toà án

Thứ ba, 18/07/2017 18:51

Chiều ngày 18/7/2017, Toà án nhân dân tối cao đã tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của Toà án với sự tham gia của đội ngũ thẩm phán, cán bộ, công chức Toà án nhân dân các cấp tại 778 điểm cầu của hệ thống ngành Tòa án.

20170718-ta10.jpg

Đại diện lãnh đạo ấn nút khai trương Trang thông tin điện tử

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng nhiều đại biểu, cán bộ, công chức Toà án nhân dân tối cao.

Tại buổi lễ, đại diện Toà án nhân dân tối cao cho biết, việc công bố bản án, quyết định của toà án trên trang điện tử nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của toà, góp phần nâng cao chất lượng bản án, quyết định của toà án... Với trang điện tử này, người dân, cơ quan, tổ chức có thể tìm kiếm, xem trực tiếp nội dung các bản án, quyết định đã công bố thuộc các lĩnh vực liên quan, các án lệ được áp dụng. Đặc biệt, người dân cũng có thể trực tiếp cho ý kiến về các bản án, quyết định được công bố qua nhiều tiện ích, trong đó có mục: "Ý kiến phản hồi đối với bản án, quyết định". Phương thức này vừa tăng cường sự tiếp cận và giám sát đối với hoạt động xét xử, giải quyết của toà của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Còn về phía toà án, kênh thông tin này cũng góp phần giúp lãnh đạo toà giám sát chất lượng các bản án, quyết định một cách kịp thời.

Hiện trên trang điện tử, một số bản án, quyết định đã nhận được một số ý kiến phản hồi tích cực từ người dân gửi trực tiếp tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu hoan nghênh và đánh giá cao việc ra mắt trang thông tin điện tử trên. Phó Chủ tịch Quốc hội nhận định: Việc lãnh đạo Toà án nhân dân tối cao quyết định công khai các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật trên Cổng thông tin điện tử là một quyết định đúng đắn, sáng tạo và hợp lòng dân. Đây sẽ là một trong các cơ chế hữu hiệu để nhân dân kiểm tra, giám sát hoạt động của toà án, có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động xét xử và trách nhiệm của Thẩm phán, Hội thẩm để thực hiện mục tiêu cải cách tư pháp, xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Ông Nguyễn Hòa Bình- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, cho biết hoạt động này là chủ trương lớn của Đảng về chiến lược cải cách tư pháp, là bước đột phá nâng cao hoạt động xét xử và nghiệp vụ của thẩm phán. Từ đó, chọn lựa những thẩm phán “thanh liêm, đủ tâm, đủ tầm”;…

Trong ngày khai trương Trang TTĐT, đã có gần 700 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật được công bố với hơn 103.000 lượt truy cập./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top