Cần Thơ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử

Thứ năm, 06/07/2017 15:23

Ngày 4/7/2017, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến, sơ kết hoạt động ngành thông tin và truyền thông (TT&TT) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; đồng thời, lồng ghép Hội nghị sơ kết Cổng Thông tin điện tử 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ chủ trì hội nghị.

20170706-m3.jpg
 
Theo đánh giá của Sở TT&TT thành phố Cần Thơ, việc triển khai thực hiện các mặt công tác của ngành 6 tháng đầu năm 2017 đạt được kết quả khả quan. Hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển tích cực, hiệu quả, đảm bảo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước; báo chí đã phản ánh đầy đủ, chính xác và kịp thời các sự kiện quan trọng của địa phương và của đất nước. Lần đầu tiên thành phố đã tổ chức thành công buổi tọa đàm báo chí với công tác thông tin, tuyên truyền “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, thể hiện sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương để các cơ quan báo chí có dịp trao đổi, đưa ra nhiều giải pháp nâng cao hơn nữa hoạt động báo chí trên địa bàn trong thời gian tới.
 
Lĩnh vực bưu chính viễn thông tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực, các loại hình dịch vụ phát triển đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Sở TT&TT tham mưu UBND thành phố đầu tư triển khai được 31 điểm wifi công cộng, với 267 đầu phát truy nhập Access Point (AP), tăng 7 điểm so với cùng kỳ năm trước.
 
Lĩnh vực CNTT phát triển mạnh mẽ, việc liên thông văn bản điện tử từ cấp thành phố đến cơ sở cơ bản tích hợp trực tuyến và công khai tình hình quản lý, gửi, nhận văn bản điện tử của các cơ quan hành chính Nhà nước. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được duy trì và mở rộng với 429 thủ tục hành chính. Ngoài ra, Sở TT&TT Cần Thơ cũng đã thực hiện chuyên đề “Gặp gỡ và đối thoại” trực tiếp trên Đài PT&TH thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đã cung cấp. Công tác xây dựng Chính quyền điện tử đang được đẩy mạnh, Sở đã làm việc với Tập đoàn FPT về ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế, giao thông, du lịch và Tập đoàn VNPT về xây dựng đô thị thông minh; phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam về giải pháp thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt thông qua áp dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố,…
 
Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử và các Cổng thành phần ngày càng phát huy hiệu quả, từng bước trở thành đầu mối cung cấp thông tin chính thống, là đầu mối kết nối hoạt động, cung cấp thông tin của cơ quan hành chính các cấp với nhân dân. Qua đó nâng cao tính minh bạch trong thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của UBND thành phố, phục vụ tốt nhu cầu tìm hiểu, khai thác thông tin của tổ chức và công dân.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà ngành TT&TT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017;đề nghị ngành TT&TT thành phố cần duy trì và tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được ở những tháng cuối năm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của thành phố. Đồng chí Lê Văn Tâm nêu quan điểm chỉ đạo và gợi mở một số vấn đề cần được ngành TT&TT thành phố tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới. Vấn đề ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước; thường xuyên kiểm tra, xem xét tính hiệu quả trong việc sử dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, để triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đặc biệt là hoạt động mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước; tăng cường nội dung thông tin tiếng Anh và kịp thời đăng tải các văn bản chỉ đạo điều hành, thông tin hoạt động của cơ quan, đơn vị trên Cổng Thông tin điện tử; đồng thời có sự phân công, phân nhiệm cụ thể giữa Sở TT&TT với các địa phương, để làm cơ sở nhận xét, đánh giá hoạt động trong thời gian tới./.
Ký Kim Ngọc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top