Triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất: Người dân vui mừng, phấn khởi đón nhận

Thứ sáu, 23/06/2017 08:45

Từ ngày 16/6/2017, cán bộ ngành Bưu điện tỉnh Phú Thọ đã bắt đầu triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 cho các hộ nghèo và cận nghèo được thụ hưởng theo Đề án số hóa truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thành phố Việt Trì là địa phương đầu tiên triển khai lắp đặt. Chứng kiến nhân viên kỹ thuật đem đầu thu đến lắp đặt và hướng dẫn cách sử dụng nhiệt tình, nhiều người dân nghèo đều tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi.

20170623-m1.jpg
Cán bộ Ban Quản lý Chương trình viễn thông công ích và Bưu điện tỉnh kiểm tra mức độ tín hiệu sau khi lắp đặt đầu thu DVB-T2 tại hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Mạnh ở xã Hùng Lô
 
Cái nắng những ngày tháng 6 không làm giảm sự háo hức và đợi chờ của người dân xã Hùng Lô - thành phố Việt Trì. Nghe UBND xã thông báo sẽ có đoàn cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông cùng đơn vị nhà thầu (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) đến lắp đặt đầu thu truyền hình số, nhiều người dân đang đi làm ngoài đồng cũng chạy về để kịp có mặt ở nhà.
 
Theo chân cán bộ Bưu điện văn hóa xã Hùng Lô đi triển khai lắp đặt truyền hình số mặt đất, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của mỗi người dân nơi đây.
 
Đón chúng tôi ngay từ ngoài cổng, ông Nguyễn Xuân Quyết (hộ cận nghèo) ở khu 3, xã Hùng Lô hồ hởi khoe: “Sáng nay mới nghe UBND xã thông báo nên tôi đang đi làm cũng chạy về cho kịp để chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho nhân viên đến lắp đặt thuận tiện. Gia đình tôi vui lắm vì giờ đây chúng tôi được xem truyền hình với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn”.
 
Cũng chung tâm trạng như ông Quyết, gia đình ông Nguyễn Tiến Mạnh (hộ nghèo) ở khu 1, xã Hùng Lô không giấu nổi sự vui mừng khôn xiết. Ông Mạnh chia sẻ: “2 vợ chồng tôi tuổi già sức yếu, không thể lao động để tạo thu nhập, vì vậy việc mua đầu thu số chỉ vài trăm nghìn đồng đối với gia đình cũng là số tiền lớn. Nay được sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình tôi được lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất, chúng tôi rất vui, gia đình tôi xin cảm ơn”.
 
Theo rà soát của thành phố Việt Trì, xã Hùng Lô có 40 hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 theo chương trình Đề án số hóa truyền hình mặt đất được triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
 
Chị Nguyễn Thị Bích Liên - Nhân viên Bưu điện văn hóa xã Hùng Lô cho chúng tôi biết: “Mấy ngày gần đây, khi biết sắp được triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất, dù đang bận rộn với công việc ngoài đồng nhưng từ vài ngày trước người dân ở xã đã chuẩn bị những cọc tre dài để lắp đặt ăng-ten rồi. Để người dân không còn lo lắng, ngay sau khi nhận thiết bị đầu thu từ các đơn vị cấp trên triển khai xuống, Bưu điện văn hóa xã đã cử cán bộ đến tận nhà các hộ dân để triển khai lắp đặt và hướng dẫn họ cách sử dụng, bảo quản thiết bị”.
 
Thành phố Việt Trì có 541 hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện được nhận thiết bị đầu thu DVB-T2. Để chuẩn bị cho việc triển khai lắp đặt trên địa bàn được triển khai thuận lợi, UBND thành phố đã tổ chức lồng ghép nội dung của Đề án số hóa truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh vào trong các cuộc họp nhằm tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp nhân dân; tổ chức các buổi tập huấn cho các cán bộ điểm Bưu điện văn hóa xã nắm bắt các bước kỹ thuật cơ bản cũng như thông báo chủ trương truyền hình số hóa mặt đất của Chính phủ đến các khu dân cư.
 
Để việc triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất đảm bảo đúng đối tượng, các đầu thu hoạt động tốt sau khi lắp đặt, Ban Quản lý Chương trình viễn thông công ích - Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh cử các cán bộ có chuyên môn tham gia kiểm tra chất lượng đầu thu đã được lắp đặt. Ông Phan Lạc Thanh - cán bộ Ban Quản lý Chương trình viễn thông công ích cho biết: “Qua kiểm tra cho thấy công tác triển khai lắp đặt đầu thu trên địa bàn thành phố Việt Trì đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng; chất lượng tín hiệu truyền hình ổn định. Các hộ dân được thụ hưởng đầu thu truyền hình số mặt đất đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi vì họ được xem thêm nhiều kênh truyền hình với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn”.
 
Theo kế hoạch, việc triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ từ ngày 16 - 30/6/2017.
 
Việc triển khai hỗ trợ đầu thu DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo là chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ. Từ đây, nhu cầu thụ hưởng thông tin của các hộ nghèo được đảm bảo, từ đó giúp họ có điều kiện nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trang bị thêm cho họ các kiến thức cần thiết để phát triển kinh tế gia đình nhằm sớm vươn lên thoát nghèo./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top