Trường Cao đẳng CNTT Việt - Hàn cần hiện đại hóa hoạt động đào tạo, hội nhập vào thị trường công nghệ toàn cầu

Thứ sáu, 28/04/2017 11:13

Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn (Cao đẳng Việt - Hàn) cần tập trung mọi nguồn lực để mở rộng ngành nghề đào tạo, hiện đại hóa hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực các chuyên ngành điện tử, viễn thông, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Sinh viên Nhà trường cũng phải được bồi dưỡng nâng cao khả năng ngoại ngữ để có thể hội nhập vào thị trường công nghệ toàn cầu và nắm bắt cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn (03/5/2007 - 03/5/2017).
 
20170428-m10.jpg
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Ngày 03/5/2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định thành lập Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT). Đây là kết quả của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đánh dấu mốc son tình hữu nghị giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước.
 
Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã nỗ lực vượt qua nhiều thách thức để đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã phát triển khá nhanh về chất và lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo của Nhà trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo tiên tiến được chuyển giao từ các Trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc đã được Trường liên tục cập nhật, điều chỉnh để phù hợp với xu thế phát triển của thế giới và đáp ứng thực tế của Việt Nam.
 
Trong 10 năm qua, đã có hơn 5.000 sinh viên của Trường tốt nghiệp và có việc làm ổn định. Đây là một nguồn cung cấp nhân lực CNTT đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và trên cả nước nói chung. Đại đa số sinh viên tốt nghiệp từ Trường được các nhà tuyển dụng đánh giá tốt về chuyên môn, được bố trí công việc đúng chuyên ngành được đào tạo hoặc tiếp tục học lên bậc Đại học. Ngoài hệ đào tạo chính quy tập trung, Trường còn tích cực tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về CNTT cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
 
20170428-0m11.jpg
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
 
Với sự phấn đấu vượt bậc của đội ngũ thầy và trò Trường Cao đẳng Việt - Hàn trong 10 năm qua, Trường đã vinh dự được đón nhận các danh hiệu và phần thưởng cao quý, như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT&TT, Bằng khen của UBND Thành phố Đà Nẵng, Giải thưởng cơ sở đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc nhất năm 2010 và nhiều danh hiệu cao quý khác.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tích mà thầy và trò của Trường đã đạt được trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2017 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 -2020, bên cạnh những yếu tố thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhiệm vụ đặt ra cho ngành TT&TT sẽ còn nặng nề hơn nữa. Trong đó, công tác phát triển, đào tạo nhân lực Viễn thông, CNTT từ nay cho đến năm 2020 là nhiệm vụ hết sức quan trọng.
 
Để góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm chung của ngành TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng Việt - Hàn cần nỗ lực hơn nữa, đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT của đất nước, tiếp tục vươn lên xây dựng và phát triển ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đề nghị Trường tập trung thực hiện tốt một số nội dung công tác sau:
 
Một là: Tiếp tục tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên, đảm bảo về số lượng, chất lượng và cơ cấu; đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, năng lực nghiên cứu và thực hành, ngoại ngữ, tin học; có phẩm chất đạo đức tốt. Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ nguồn lực để đáp ứng yêu cầu nâng cấp thành Trường Đại học.
 
Hai là: Nắm bắt cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nhà trường tập trung mọi nguồn lực để mở rộng ngành nghề đào tạo, hiện đại hóa hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực các chuyên ngành điện tử, viễn thông, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Sinh viên Trường cũng phải được bồi dưỡng nâng cao khả năng ngoại ngữ để có thể hội nhập vào thị trường công nghệ toàn cầu.
 
Ba là: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên. Tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng hợp tác về đào tạo, nghiên cứu với các trường, các cơ quan nghiên cứu khoa học có uy tín và chất lượng cao trong và ngoài nước. Gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học với hoạt động và nhu cầu của các doanh nghiệp và xã hội trong lĩnh vực CNTT&TT.
 
Bốn là: Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giảng viên công nhân viên, sinh viên ngày một tốt hơn; quan tâm giáo dục phát triển toàn diện đối với sinh viên. Chú trọng giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, văn hóa, lối sống cho sinh viên.
 
Năm là: Xây dựng Đảng bộ Trường trong sạch, vững mạnh, giữ vững vai trò hạt nhân chính trị Lãnh đạo nhà Trường. Chú trọng phát triển Đảng viên trong đội ngũ giảng viên và sinh viên. Xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên vững mạnh, tiên tiến. Tăng cường đoàn kết nội bộ. Tổ chức tốt các hoạt động thi đua, khuyến khích mọi cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển Trường.
 
20170428-m9.jpg
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao bức trướng cho Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn, nhân kỷ niệm 10 thành lập Trường
 
Cũng nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chân thành cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc, Tổ chức KOICA của Hàn Quốc, cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ban, ngành TW, UBND Thành phố Đà Nẵng và các Sở, ban, ngành tại Đà Nẵng đã hỗ trợ tạo điều kiện để Trường ra đời và phát triển từng bước vững chắc trong những năm qua.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top