Tập huấn tuyên truyền công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

Thứ tư, 12/04/2017 10:01

Sáng ngày 12/4/2017, tại TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 khu vực phía Bắc. Tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020.

20170412-l1.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT cùng học viên là cán bộ Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực từ Thừa Thiên - Huế trở ra.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Công tác giảm nghèo luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành nhiều nguồn lực ưu tiên cho công tác giảm nghèo; thể hiện qua hệ thống các văn bản chỉ đạo và các chính sách ban hành hướng tới người nghèo, người cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội nhằm bảo đảm an sinh xã hội tiến tới giảm nghèo và giảm nghèo bền vững.
 
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, mục đích tổ chức Hội nghị hôm nay nhằm tập trung phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo; Trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; Giới thiệu về các gương điển hình, sáng kiến, mô hình giảm nghèo mới, cách làm mới,  hiệu quả trong công tác giảm nghèo; Trao đổi, thảo luận về công tác thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp các ngành, tổ chức kinh tế - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội và các cá nhân tại địa phương nhận thức về chương trình giảm nghèo bền vững để từ đó mọi người cùng tham gia, bản thân các hộ nghèo tự vươn lên thoát nghèo. Đồng thời chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo phù hợp với mỗi địa phương và vùng miền; tập trung đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở về thông tin, tuyên truyền về giảm nghèo tại địa phương.

Các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác giảm nghèo ở vùng khó khăn; góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư; tạo cơ hội để đối tượng nghèo ổn định và đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho đối tượng nghèo. Sáng tác những tác phẩm hay, có chất lượng, đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi tác phẩm về Văn phòng Quốc gia Giảm nghèo để Ban Tổ chức cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo chấm, lựa chọn và trao giải, các tác phẩm có giá trị sẽ tiếp tục được tuyên truyền.

Các học viên tham dự Hội nghị nêu các gương điển hình trong công tác giảm nghèo vượt khó vươn lên, các mô hình hay, hiệu quả trong công tác giảm nghèo để thông tin, tuyên truyền đến mọi người dân. Tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và trao đổi, thảo luận tại Hội nghị để chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo để cùng học hỏi và phát huy hơn nữa.
 
20170412-l2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Hưởng ứng và tích cực thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị các đại biểu đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giảm nghèo bền vững góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe hai chuyên đề gồm: Chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác gảm nghèo; Công tác giảm nghèo – thực trạng, nguyên nhân và những giải pháp trong thời gian tới; Giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả trong công tác giảm nghèo; Vai rò, trách nhiệm của báo chí và các giải pháp, định hướng trong công tác tuyên truyền về công tác giảm nghèo; Trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền. Buổi chiều cùng ngày, các học viên đi thực tế vùng trồng cam huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top