Giao ban báo chí, xuất bản ngành TT&TT quý I/2017

Thứ ba, 11/04/2017 18:26

Chiều 11/4/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã chủ trì Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản ngành TT&TT quý I/2017. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí, xuất bản trong ngành TT&TT.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo đánh giá, nhận xét tình hình báo chí, xuất bản do Trung tâm Thông tin trình bày. Báo cáo cho thấy thời gian qua, các cơ quan báo chí, xuất bản ngành TT&TT đã thực hiện nghiêm túc các kết luận chỉ đạo định hướng tuyên truyền tại Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản Ngành tháng 1/2017.
 
Báo chí, xuất bản ngành TT&TT đã tuân thủ đúng tôn chỉ, mục địch được quy định trong giấy phép; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của Bộ TT&TT.
 
Bên cạnh thông tin về thời sự chính trị - xã hội, báo chí ngành TT&TT, đã bám sát và kịp thời tuyên truyền hoạt động của Lãnh đạo Bộ, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ và công tác quản lý nhà nước trên cả 5 lĩnh vực của Bộ.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao những tiến bộ của báo chí và xuất bản Ngành trong quý I vừa qua, đặc biệt là công tác chuẩn bị của Cục Xuất bản và các đơn vị liên quan trong Bộ cho Ngày Sách Việt Nam, tạo ra sự lan tỏa tốt đến các địa phương trên khắp địa bàn cả nước.  Đặc biệt, báo chí Ngành trong quý I/2017 đã bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, tuyên truyền kịp thời và có hiệu quả những chủ trương, định hướng lớn của Bộ. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của Bộ và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản với các cơ quan báo chí, xuất bản có sự chuyển biến, chặt chẽ hơn.
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo yêu cầu, trong thời gian tới báo chí Ngành phải tuân thủ đúng tôn chỉ mục đích, tiếp tục thông tin tốt hơn nữa những chủ trương, định hướng của Bộ; Lãnh đạo các cơ quan báo chí trong Ngành cần quán triệt tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên về tôn chỉ, mục đích của báo mình; thông tin chính xác, có thẩm định; cân nhắc thông tin tốt, xấu. Phóng viên các cơ quan báo chí trong Ngành cần chủ động tìm hiểu các vấn đề trong thực tiễn, gương mẫu tìm ra các vướng mắc và đưa ra các đề nghị, đề xuất cùng cơ quan quản lý bàn bạc, xử lý tốt nhất các vấn đề gặp phải...
 
Thứ trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong Bộ tạo điều kiện cho báo chí trong Ngành tiếp cận và tăng cường hơn nữa thông tin về các lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT như báo chí, xuất bản, CNTT, viễn thông, bưu chính... giúp các đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành thông tin đúng, đủ và kịp thời đến người dân, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top