Hưng Yên chuẩn bị cho chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

Thứ ba, 04/04/2017 09:24

Từ ngày 15/4, cùng với 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, mã vùng điện thoại cố định trên địa bàn tỉnh Hưng Yên sẽ thay đổi từ đầu số 321 sang đầu số 221 (cách gọi cũ đến thuê bao điện thoại cố định là 0321 + số cố định; cách gọi mới là 0221 + số cố định). Đến thời điểm này, ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng các doanh nghiệp viễn thông đang cung cấp dịch vụ điện thoại cố định trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi mã vùng.

20170404-m2.JPG
Khách hàng tìm hiểu thông tin về chuyển mã vùng điện thoại tại điểm giao dịch Viettel Hưng Yên
 
 
Theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 của Bộ TT&TT về chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, mã vùng hiện tại của 59/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ được chuyển đổi (trừ Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Hà Giang vẫn giữ nguyên) theo lộ trình gồm 3 giai đoạn. Tỉnh Hưng Yên là 1 trong 23 tỉnh, thành phố tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại ở giai đoạn 2. Việc đổi mới mã vùng điện thoại nhằm bảo đảm cho kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp người sử dụng thuận tiện, dễ dàng tra cứu. Đồng thời việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ tạo điều kiện để chuyển đổi các mã mạng di động cho các thuê bao di động 11 số hiện nay thành 10 số, góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, sim rác… 
 
Để hạn chế những ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định, tháng 12/2016, Sở TT&TT Hưng Yên và 2 doanh nghiệp viễn thông có thuê bao cố định hoạt động trên địa bàn tỉnh là Viettel Hưng Yên và Viễn thông Hưng Yên đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp về tuyên truyền và kỹ thuật để việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ như: Nhắn tin, phát tờ rơi, gọi điện thông báo… Cùng với việc tuyên truyền, các doanh nghiệp viễn thông cũng khuyến cáo khách hàng đang sử dụng dịch vụ chủ động thông báo cho người thân, bạn bè biết về thông tin chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Do đó, thông tin về chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đã được đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt và tìm hiểu.
 
Bà Trần Thị Hà, người dân xã Hồng Vân (Ân Thi) cho biết: “Gia đình tôi có người nhà đi lao động ở nước ngoài và công tác ở ngoài tỉnh, khi thay đổi mã vùng điện thoại cố định, tôi phải thông báo cho người nhà về mã vùng mới, đồng thời cập nhật mã vùng mới tại địa phương có người nhà công tác để nắm bắt và không bị gián đoạn thông tin liên lạc. Việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định cơ bản chỉ là thay đổi mã vùng còn số thuê bao vẫn giữ nguyên nên không ảnh hưởng nhiều đến việc trao đổi thông tin của gia đình tôi”.
 
Còn đối với các ban, sở, ngành, cơ quan nhà nước đang duy trì và sử dụng dịch vụ điện thoại cố định thì việc chuyển đổi mã vùng sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động hành chính tại các cơ quan này. Theo ý kiến của một số cơ quan nhà nước, khi thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định các cơ quan phải bố trí kinh phí để sửa thông tin về số điện thoại trên biển tên trụ sở, phong bì, trang web (nếu có)… Bà Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng Tổ chức - Chi cục Quản lý thị trường cho biết: “Ngoài trao đổi thông tin liên lạc bằng điện thoại di động, đơn vị vẫn duy trì sử dụng điện thoại cố định trao đổi công việc trong tỉnh và liên tỉnh. Do đó, để hạn chế ảnh hưởng đến công việc, ngoài việc thông báo cho cán bộ, nhân viên thường xuyên liên hệ qua điện thoại cố định, đơn vị cũng quán triệt cán bộ, nhân viên tuyên truyền rộng rãi để người dân và nhiều đơn vị khác trong tỉnh, ngoài tỉnh được biết”.
 
Hiện nay, phần lớn thuê bao điện thoại cố định đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là của đối tượng khách hàng doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức. Do đó, khi thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại, các doanh nghiệp phải trích thêm kinh phí cho việc quảng cáo, các thủ tục hành chính, đồng thời phải dành thêm thời gian thông báo với khách hàng. Là doanh nghiệp sản xuất đồ uống có mạng lưới phân phối và đại lý khá lớn trong và ngoài tỉnh, Công ty cổ phần AQua Việt Nam, xã Tân Quang (Văn Lâm) phải trích một khoản chi phí phát sinh cho việc thay đổi bao bì sản phẩm. Ông Lê Quý Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần AQua Việt Nam cho biết: “Để phát triển sản xuất, công ty thường xuyên đặt in một số lượng lớn bao bì có ghi đầy đủ thông tin, số điện thoại… để dự trữ. Việc thay đổi mã vùng điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến việc phải dành kinh phí thay đổi card visit cho nhân viên, phong bì, biển quảng cáo, công ty còn phải chi phí cho việc thay đổi tất cả các ma-két bao bì hiện có. Để hạn chế ảnh hưởng của việc thay đổi mã vùng điện thoại đến hoạt động kinh doanh, ngay từ đầu năm, công ty đã gửi thông báo cho các khách hàng, đại lý chính về việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định để khách hàng nắm bắt”.
 
Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp viễn thông cũng như khách hàng đang sử dụng điện thoại cố định trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Ngoài việc ngành chức năng, các đơn vị viễn thông tăng cường các giải pháp tuyên truyền sớm để khách hàng nắm bắt thông tin về chuyển đổi mã vùng điện thoại, nhiều khách hàng đã chủ động nắm bắt thông tin, có giải pháp điều chỉnh để hạn chế ảnh hưởng đến liên lạc, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông tăng cường áp dụng các biện pháp kỹ thuật như: Sử dụng song song mã vùng cũ và mã vùng mới trong vòng 30 ngày từ ngày 15/4 – 15/5, phát âm thông báo từ ngày 15/5 – 15/6 nhằm góp phần giảm thiểu tác động, gián đoạn khi người dân thực hiện các cuộc gọi./.
Minh Hồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top