Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Angola kinh nghiệm phát triển viễn thông, CNTT

Thứ tư, 15/03/2017 08:36

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định như vậy khi tiếp Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Công nghệ thông tin Angola José Carvalho da Rocha, chiều 14/3, tại trụ sở Chính phủ.

20170315-m1.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Angola kinh nghiệm phát triển viễn thông, CNTT. Ảnh: VGP/Đình Nam
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Angola, trong đó có đóng góp quan trọng, hiệu quả của các hoạt động hợp tác về viễn thông, CNTT, an toàn thông tin và đào tạo nguồn nhân lực.
 
Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Công nghệ thông tin Angola sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác về viễn thông, CNTT giữa hai nước, đồng thời củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước.
 
Trao đổi với Bộ trưởng José Carvalho da Rocha, Phó Thủ tướng cho biết hơn 20 năm qua viễn thông, CNTT đã trở thành ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn của Việt Nam, với tổng doanh thu ước đạt khoảng 16 tỷ USD. Trong quá trình phát triển, Việt Nam đã xây dựng được các doanh nghiệp viễn thông, CNTT đạt tầm khu vực và quốc tế, có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, đội ngũ nhân lực và kinh nghiệm quản lý, khai thác như Tập đoàn Viettel, VNPT, Mobifone, FPT.
 
Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc mở cửa thị trường, thúc đẩy cạnh tranh nhằm phát triển ngành viễn thông, CNTT nhanh, bền vững. Chính phủ Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp CNTT, viễn thông Việt Nam và Angola tăng cường tiếp xúc trực tiếp, chủ động hơn nữa trong tìm kiếm các cơ hội hợp tác, chia sẻ và chuyển giao công nghệ.
 
Phó Thủ tướng mong muốn Chính phủ Angola tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp viễn thông, CNTT, triển khai các dự án đầu tư, kinh doanh tại quốc gia này.
 
Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng José Carvalho da Rocha khẳng định luôn ủng hộ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường viễn thông, CNTT cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại Angola.
 
Trước đó, Bộ trưởng José Carvalho da Rocha đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác như bưu chính, viễn thông, CNTT, an toàn thông tin; tìm hiểu kinh nghiệm phát triển thị trường viễn thông, CNTT.
 
Đoàn đại biểu Bộ Viễn thông và Công nghệ thông tin Angola cũng đã tiếp xúc với các hiệp hội về viễn thông, CNTT của Việt Nam, thăm các nhà máy, cơ sở sản xuất và làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam về viễn thông, CNTT.
Đình Nam (chinhphu.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top