Hậu Giang cam kết thu hồi sim kích hoạt sẵn sai quy định

Thứ hai, 16/01/2017 09:21

Chiều ngày 12/01/2017, tại tỉnh Hậu Giang, 05 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động gồm Viettel Hậu Giang, VNPT Hậu Giang, MobiFone Hậu Giang, GTel Mobile và Vietnamobile đã cùng nhau ký cam kết với Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

20170116-m4.jpg
Sở TT&TT Hậu Giang và đại diện các doanh nghiệp bắt tay quyết tâm thực hiện đúng cam kết
 
Theo đó, đại diện 05 nhà mạng cam kết với Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước và chịu trách nhiệm xử lý trước pháp luật về những hành vi vi phạm. Đồng thời xác minh, cập nhật chính xác thông tin thuê bao di động trả trước đang hoạt động, thu hồi toàn bộ thuê bao đã kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, ngăn chặn triệt để việc phát sinh sim “rác” dưới mọi hình thức, không áp dụng khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50%. Bên cạnh đó, không bày bán sim có số thuê bao nằm trong danh sách đã bị thu hồi, sim đã được đăng ký lại thông tin, không bày bán sim được đăng ký thông tin thuê bao không đúng theo quy định, hoặc đăng ký thông tin thuê bao của người khác, không bày bán sim chưa kích hoạt nhưng đã có tiền hoặc lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào, không kích hoạt dịch vụ di động trả trước cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao theo quy định.
 
Các doanh nghiệp chủ động kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu thuê bao, trên thị trường và thông qua các kênh phân phối để phát hiện và báo cáo Sở TT&TT đối với sim thuê bao kích hoạt sẵn từ địa phương khác đang lưu thông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, các doanh nghiệp viễn thông phối hợp chặt chẽ với nhau và tăng cường tự giám sát lẫn nhau để đảm bảo thị trường viễn thông lành mạnh, ổn định và phát triển bền vững. Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo theo định kỳ,…/.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top