Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2017

Thứ năm, 12/01/2017 13:54

Sáng ngày 12/01/2017, tại Hà Nội, Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2017. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo, công nhân viên chức Công đoàn TT&TT Việt Nam và các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Theo báo cáo tổng kết của Công đoàn TT&TT, năm 2016 tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã có những chuyển biến rõ nét về phục hồi và tăng trưởng, môi trường kinh doanh cũng có những dấu hiệu được cải thiện, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Bộ TT&TT, nhiều đơn vị trong Ngành đã ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu phát sinh toàn Ngành năm 2016 ước đạt 1.337.857 tỷ đồng, tăng trưởng 9,36% so với năm 2015. Tổng nộp ngân sách nhà nước toàn Ngành ước đạt 145.915 tỷ đồng, đóng góp khoảng 14,38% vào tổng thu cân đối ngân sách nhà nước năm 2016.
 
Năm 2016 phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn được duy trì và phát triển, công đoàn tổ chức triển khai nhiều hoạt động phù hợp với hoàn cảnh và yêu cầu mới của thực tiễn phát triển ngành TT&TT.
 
20170112-ta5.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm nhận định: Hoạt động của Công đoàn TT&TT Việt Nam trong năm 2016 đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của người lao động toàn Ngành, tạo được những phong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ chính trị của ngành TT&TT, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ, công nhân, viên chức người lao động.
 
Thứ trưởng cũng đề nghị Công đoàn TT&TT Việt Nam trong năm 2017 cần tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
Thứ nhất là cụ thể hóa chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên” vào chỉ thị công tác thi đua năm 2017 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, chỉ thị liên tịch giữa chuyên môn và công đoàn các đơn vị, từng đơn vị, xây dựng chương trình kế hoạch công tác, tổ chức các hoạt động cụ thể theo đúng chủ đề;
 
Thứ hai là cần chủ động hơn trong việc đề xuất, bàn bạc để làm tốt hơn nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động;
 
Thứ ba là tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước, tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, tiết kiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo môi trường để thực hiện thực chất mục tiêu đổi mới mô hình tăng trưởng và chất lượng tăng trưởng trong toàn Ngành;
 
Thứ tư là vận động và tổ chức cho cán bộ, đoàn viên học tập, đào tạo, bồi dưỡng  bằng nhiều hình thức để nâng cao trình độ;
 
Thứ năm là đổi mới công tác thi đua khen thưởng;
 
Thứ sáu là tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
 
Thứ bảy là thực hiện thường xuyên công việc hàng ngày, phù hợp với đặc thù chuyên môn và tổ chức triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn TT&TT trên tinh thần thiết thực, hiệu quả.
 
20170112-ta4.jpg
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tại Hội nghị.
 
Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn TT&TT Việt Nam đạt được năm 2016. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng mong rằng trong thời gian tới, Công đoàn TT&TT Việt Nam tiếp tục kế thừa những thành quả của Công đoàn Bưu điện trước đây và thành quả của các đơn vị, phát huy những thành quả đạt được trong năm 2016 để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra.
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho Công đoàn TT&TT Việt Nam và Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam; Công đoàn TT&TT Việt Nam trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
 
20170112-ta3.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn TT&TTT Việt Nam.
 
20170112-ta2.jpg
 Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho các Công đoàn trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
20170112-ta1.jpg
 
20170112-ta7.jpg
Các Công đoàn trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam nhận Cờ thi đua của Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
20170112-ta6.jpg
Các Công đoàn trực thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam nhận Bằng khen của Công đoàn TT&TT Việt Nam.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top