Chia sẻ kinh nghiệm báo chí, truyền thông hiện đại giữa Thụy Điển và Việt Nam

Thứ hai, 05/12/2016 10:00

Trong hai ngày, 5 - 6/12/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển và Đại học Lund (Thụy Điển) tổ chức Hội thảo “Kỹ năng báo chí và truyền thông trong thế kỉ 21: Chia sẻ kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông H.E Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.

2016-05-12-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội thảo

 
Hội thảo là sự tiếp nối các hoạt động trong chương trình hợp tác đào tạo báo chí hiệu quả trước đây giữa Thụy Điển và Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với mục đích cung cấp các kỹ năng báo chí quan trọng, cần thiết trong thời đại công nghệ số cho các phóng viên, biên tập viên làm việc tại các cơ quan báo chí của Việt Nam, cũng như các giảng viên và các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực báo chí và truyền thông.
 
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: Chúng ta đang ở trong thời đại toàn cầu hóa thông tin. Mọi tin tức trên khắp các châu lục được truyền tải liên tục, nhiều chiều và dễ dàng được công chúng tiếp nhận. Tuy nhiên, quá trình toàn cầu hóa cũng tạo nên những thách thức đối với báo chí truyền thông: đó là việc cạnh tranh thông tin, giành giật thị trường từ chính những cơ quan báo chí, truyền thông, áp lực về tốc độ truyền tải thông tin giữa các loại hình báo chí; cạnh tranh về chất lượng thông tin và thách thức trong việc cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và cạnh tranh thông tin giữa các báo điện tử, mạng xã hội cũng dễ kéo theo tình trạng nhiễu loạn thông tin, có thể gây ra những tác động tiêu cực trong đời sống xã hội. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động phức tạp, việc quản trị thông tin đặt ra yêu cầu phải có được đội ngũ nhà báo có đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp.
 
“Tôi hy vọng qua Hội thảo này, mỗi nhà báo đều được trang bị thêm những kiến thức mới, những kỹ năng mới trong hoạt động báo chí và truyền thông hiện đại thế kỉ 21.” – Thứ trưởng khẳng định.
 
2016-05-12-ta2.jpg
 
Tại Hội thảo, các đại biểu được lắng nghe những chia sẻ về kỹ năng báo chí và truyền thông hiện đại được đúc kết từ hoạt động thực tiễn của hai nền báo chí tại hai quốc gia Thụy Điển và Việt Nam như: Những thách thức về mặt kỹ thuật của báo chí; Tương lai của báo chí kỹ thuật số; Chiến lược truyền thông trong thời đại kỹ thuật số và Đạo đức nghề nghiệp trong thực tiễn do các giáo sư, giảng viên chính của trường Đại học Lund; một số nhà báo Việt Nam có kinh nghiệm đồng thời cũng là những người đã từng tham gia trong dự án đào tạo báo chí của Thụy Điển trao đổi và truyền tải./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top