Bộ TT&TT trao tặng ảnh và phim "Khám phá Việt Nam" cho Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Séc

Chủ nhật, 04/12/2016 12:15

Sáng ngày 3/12/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trao tặng Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc (Séc) các ấn phẩm giới thiệu về Việt Nam gồm 173 bức ảnh và 1200 bộ phim mang tên "Khám phá Việt Nam“. Hoạt động diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, là một hoạt động thông tin đối ngoại trọng tâm trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông tại Séc từ ngày 01 tới 4 tháng 12 năm 2016.

Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ trao tặng cho biết: Ảnh và phim mang tên "Khám phá Việt Nam“ nhằm giới thiệu đất nước con người Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thông tin đối ngoại trọng tâm mà Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức trong chuỗi các sự kiện của Chính phủ Việt Nam được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Séc. Bộ tranh ảnh trao tặng gồm 7 chủ đề chính:

-Vẻ đẹp về Biển đảo và quê hương Việt Nam của các nhà nhiếp ảnh nổi tiếng;

-Những di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại Việt Nam mà vừa mới đây thêm một di sản văn hóa phi vật thể được công nhận là Di sản văn hóa thờ Mẫu;
 
-Làng nghề truyền thống của Việt Nam;
 
-Lễ hội Việt Nam;

-Vẻ đẹp Việt Nam: về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam;
 
-Những bức ảnh về Ẩm thực Việt Nam;
 
-Lịch sử Việt Nam;
 
Triển lãm ảnh giới thiệu tổng quát về mối quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa và ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Séc, đặc biệt giới thiệu về nền văn hóa đặc sắc và lâu đời của Việt Nam, về biển đảo đất nước con người và quê hương Việt Nam đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Mong muốn góp phần mang đến những món ăn tinh thần để cộng đồng người Việt Nam tại Séc – cộng đồng rất mạnh về nhân lực, tài lực và trí tuệ, gợi nhớ cội nguồn đất nước cho những người con đang sống xa Tổ quốc. Đồng thời giới thiệu về đất nước Việt Nam với nhân dân Séc nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai bên. Củng cố sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc mà đã được củng cố và phát triển trong 65 năm qua và đưa quan hệ hợp tác lên tầm cao mới vì sự phát triển và phồn vinh của hai dân tộc. Với chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế - Việt Nam thực sự là đất nước tới đẹp và là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư và của du khách quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng trao tặng Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở Séc triển lãm ảnh và phim "Khám phá Việt Nam“ để trưng bày nhân dịp năm mới và Tết cổ truyền dân tộc sắp đến.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã trân trọng cám ơn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn về việc trao tặng các sản phẩm văn hóa cũng như sự hỗ trợ thiết thực trong những năm gần đây đối với các hoạt động văn hóa tại Séc của cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam. Năm 2015 đã để lại dấu ấn của Năm văn hóa Việt Nam tại Séc thành công. Triển lãm ảnh và phim mà Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là sự hỗ trợ cần thiết để giúp Đại sứ quán và cộng đồng người Việt ở Séc tiếp tục triển khai quảng bá văn hóa Việt Nam trong cộng đồng người Việt cũng như cho công chúng Séc để quá trình hội nhập của người Việt Nam ở Séc sâu sắc hơn, ổn định hơn cũng như có những bước phát triển mới.
 
Bộ trưởng hứa sẽ gửi trao tặng Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Séc một lá cờ mang đầy ý nghĩa – lá cờ rộng 54 mét vuông thể hiện cho 54 dân tộc của Việt Nam mà Đồn biên phòng Lũng Cú ở tuyến đầu Tổ quốc trao tặng cho Bộ trưởng khi ông thăm nơi đây.

Ông Nguyễn Duy Nhiên – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc bày tỏ: Những người con xa xứ ở Séc cảm động hình ảnh Việt Nam được giới thiệu nhiều và rộng khắp ở Séc trong những năm gần đây. Đặc biệt là những hình ảnh, bản đồ Việt Nam có gắn hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa được giới thiệu trong các sự kiện văn hóa ở Séc mà cộng đồng người Việt tham gia. Những sản phẩm văn hóa mà Bộ trưởng trao tặng sẽ tiếp thêm nghị lực để cộng đồng người Việt tiếp tục duy trì, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt giới thiệu hình ảnh Việt Nam cho bạn bè và công chúng Séc.

Ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Séc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt ở châu Âu thay mặt cộng đồng người Việt ở châu Âu nói chung và người Việt ở Séc nói riêng cám ơn sự quan tâm, đặc biệt là món quà của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng. Món quà này sẽ là công cụ thiết thực để làm tốt hơn công tác giới thiệu về đất nước, con người và cộng đồng Việt Nam, truyền thống văn hóa Việt Nam với nhân dân Séc và châu Âu./.
 
Dưới đây là một số hình ảnh:
 
2016124-m1.JPG
 
2016124-m2.JPG
 
2016124-m3.JPG
 
2016124-m4.JPG
 
2016124-m5.JPG
 
2016124-m6.JPG
 
2016124-m7.JPG
 
2016124-m8.JPG
 
2016124-m9.JPG
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top