Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông viếng Lãnh tụ Fidel Castro Ruz

Thứ năm, 01/12/2016 16:49

Sáng 01/12/2016, Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng dẫn đầu đã tới viếng Lãnh tụ Fidel Castro Ruz tại trụ sở Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội .

Tham gia đoàn có các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Minh Hồng, Nguyễn Thành Hưng; Phạm Hồng Hải; Phan Tâm cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.
 
20161201-m24.JPG
 
Sau lễ viếng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đại diện cho Đoàn đã ghi sổ tang bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba anh em và gia quyến đồng chí nguyên Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba, Fidel Castro Ruz. Đồng chí Fidel Castro Ruz là người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba và là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam với những đóng góp rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đặc biệt thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Cuba.
 
20161201-m23.JPG
 

Đồng chí Fidel Castro Ruz sinh ngày 13 tháng 8 năm 1926 tại vùng Biran, tỉnh Oriente cũ, nay là tỉnh Holguín ở miền Đông Cuba. Đồng chí Fidel đã lãnh đạo Cách mạng thắng lợi, giành chính quyền tại Cuba từ ngày 1 tháng Giêng năm 1959. Từ năm 1959 đến năm 1976, đồng chí giữ cương vị Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba; từ năm 1965, thời điểm Đảng Cộng sản Cuba chính thức được thành lập, đến tháng 4/2011, đồng chí liên tục giữ cương vị Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba; từ năm 1976 đến năm 2008, đồng chí luôn được bầu vào Quốc hội của Chính quyền Nhân dân và được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba.

 
20161201-m25.JPG
 
Thay mặt Chính phủ và nhân dân Cuba, Đại sứ Herminio López Díaz đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với tình cảm mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ TT&TT và nhân dân Việt Nam đã dành cho Lãnh tụ Fidel Castro.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top