Ra mắt cuốn sách: Cánh thư xanh nâng những giấc mơ hồng

Thứ hai, 28/11/2016 14:13

Với mong muốn nhân rộng kết quả và ý nghĩa lớn lao của Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU, giúp các em học sinh có tài liệu tham khảo thiết thực, bổ ích cho Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46; đồng thời, giúp các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo hiểu được tâm tư, tình cảm và khát vọng của các em; Nhà xuất bản TT&TT vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Cánh thư xanh nâng những giấc mơ hồng - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45”. Cuốn sách vinh dự được ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 viết lời giới thiệu đầy xúc động.

20161128-l1.jpg 
Bìa cuốn sách
 
“Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” là một chủ đề mang tính nhân văn sâu sắc, đã thu hút hàng triệu các em học sinh Việt Nam và trên toàn thế giới nhiệt tình tham gia trong Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45 do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức. Tại Cuộc thi này, bài dự thi của em Nguyễn Thị Thu Trang, nữ sinh lớp 9B (năm học 2015-2016), Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã vinh dự đoạt giải Nhất Quốc tế - Huy chương Vàng. Như vậy, sau 27 lần tham gia Cuộc thi (từ năm 1987 đến nay), học sinh Việt Nam đã giành được 12 giải Quốc tế: 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.
 
Cuốn sách giới thiệu toàn văn bức thư đoạt giải Nhất Quốc tế của em Nguyễn Thị Thu Trang cùng các bức thư đoạt giải Nhì, Ba quốc tế và 38 bài đoạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích Quốc gia. Qua những bức thư “vượt thời gian” kết nối “quá khứ” với “tương lai” mang tính nhân văn sâu sắc, những suy nghĩ, mong ước và khát vọng về thế giới được các em thể hiện đầy sáng tạo, với một thông điệp chung: “Hãy chung sức gìn giữ, xây đắp cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hòa bình để mọi người đều có cơ hội lớn lên và trưởng thành với những quyền lợi cơ bản: được học tập, được vui chơi, được tự do, được tôn trọng và được cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, đất nước”.
 
Bên cạnh đó, cuốn sách còn trích những nhận xét, đánh giá sâu sắc về những bức thư đoạt giải của Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Thành viên Ban Giám khảo cuộc thi, định hướng các em về cách viết, lối tư duy cho bài dự thi của mình trong Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 sắp tới.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top