Phát triển thành phố thông minh thông qua ứng dụng FTTH

Thứ năm, 13/10/2016 17:05

Ngày 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Hội đồng FTTH Châu Á – Thái Bình Dương Việt Nam” năm 2016. Tới dự Hội thảo có ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các chuyên gia kĩ thuật của ngành TT&TT, đại diện các nhà cung cấp FTTH tại Việt Nam: VNPT, Viettel, Mobifone…

Hội thảo còn có sự tham dự của ông Peter Macaulay, Chủ tịch Hội đồng FTTH Châu Á-Thái Bình Dương và các thành viên FTTH châu Á-Thái Bình Dương.

161013-ta1.jpg

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội đồng FTTH châu Á-Thái Bình Dương là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2005 tại Singapore, sau những thành công của Hội đồng FTTH Mỹ và châu Âu. Nhiệm vụ của Hội đồng FTTH Châu Á-Thái Bình Dương là thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ cáp quang băng thông rộng bằng việc định hướng nhà cung cấp và người dùng về những cơ hội và lợi ích của FTTH để nâng cao chất lượng cuộc sống một cách bền vững; cung cấp một cái nhìn nhất quán và chính xác về tình hình FTTH; cũng như thúc đẩy sự phát triển của thị trường FTTH.
 
Hội đồng quy tụ các bên liên quan trong lĩnh vực, đại diện chính phủ và các nhà phát triển vì mục đích đưa FTTH trở thành hình thức truy cập chủ yếu trong khu vực. Đây là diễn đàn để các thành viên của Hội đồng thảo luận về các công nghệ và ứng dụng FTTH, cập nhật những xu thế mới nhất và chia sẻ các câu chuyện thành công trong lĩnh vực FTTH. Các thành viên cũng có các cơ hội để liên kết, kết nối với các chuyên gia, nhà phân tích, khách hàng cũng như giới truyền thông trong lĩnh vực này.
 
161013-ta2.jpg
 Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.
 
Tại Hội thảo, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày định hướng phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng tại Việt Nam. Trong phần trình bày của mình, ông đã cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển băng thông rộng tại Việt Nam hiện nay; nêu ra cơ hội, thách thức, mục tiêu và định hướng phát triển của hạ tầng băng thông rộng trong thời gian tới.
 
161013-ta3.jpg
Ông Peter Macaulay, Chủ tịch Hội đồng FTTH Châu Á-Thái Bình Dương phát biểu tại Hội thảo.
 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Peter Macaulay khẳng định “Chúng tôi tin rằng FTTH sẽ tạo ra cơ hội giúp phát triển cơ sở hạ tầng cáp quang dùng chung, chạy trên nhiều cơ sở hạ tầng khác nhau với mục tiêu giúp tối đa hóa khả năng ứng dụng, nâng cao tốc độ băng thông rộng cáp quang, đưa cáp quang đến tận nhà qua hệ thống cơ sở hạ tầng dùng chung, áp dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau để tiết kiệm chi phí, cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ người dùng.”
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe các chuyên gia trong nước và khu vực chia sẻ về lĩnh vực FTTH, xoay quanh các chủ đề: Chủ trương và định hướng phát triển đô thị văn minh Hà Nội; FTTH phát triển tại Việt Nam – dưới góc nhìn doanh nghiệp; Kinh nghiệm triển khai dịch vụ FTTH của VNPT; Chính sách phát triển thành phố thông minh; …
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top