Tặng quà cho hơn 500 học sinh tại xã Tá Bạ, Lai Châu

Thứ ba, 27/09/2016 14:26

Tiếp nối chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó” năm học 2016-2017 của Công đoàn Cục Tần số vô tuyến điện, mới đây, từ ngày 16 đến 19/9/2016, Công đoàn khối cơ quan Cục Tần số vô tuyến điện và Câu lạc bộ Cháo tình thương đã phối hợp tổ chức chương trình “Vui cùng em đến trường” tại Trường Mầm non Tá Bạ và Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

2016927-m4.jpg
Bà Hà Thị Việt Anh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Cục Tần số vô tuyến điện trao tặng cuốn sách “Tuyển tập các châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” cho Trường PTDT bán trú THCS xã Tá Bạ
 
Thông qua Chương trình, Công đoàn khối cơ quan Cục và Câu lạc bộ Cháo tình thương đã trao tặng 573 suất quà cho các em học sinh của Trường Mầm non Tá Bạ và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Tá Bạ. Mỗi suất gồm 01 bộ quần áo hè thu, 01 áo cờ đỏ sao vàng, 02 gói bột canh, 01 kg đường, 01 gói bánh và 01 đôi dép; tặng thêm suất quà trị giá 500.000 đồng cho em Lò Lỳ Xá -  Học sinh lớp 9 của trường bị rắn cắn, phải cắt cụt 1 chân, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn.
 
Bên cạnh đó, hai đơn vị đã trao tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Tá Bạ cuốn sách “Tuyển tập các châu bản triều Nguyễn về thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” do Uỷ ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao phát hành; tặng các trường 02 tivi, 200kg mỳ tôm và một số đồ dùng sinh hoạt khác.
 
“Vui cùng em đến trường” là chương trình do Công đoàn khối cơ quan Cục Tần số vô tuyến điện và Câu lạc bộ Cháo tình thương phát động ngay trước thềm năm học mới 2016-2017. Mặc dù chỉ được phát động trong thời gian ngắn, nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thuộc Công đoàn khối cơ quan Cục, công đoàn cơ sở khác trong Cục và của các thành viên Câu lạc bộ Cháo tình thương.
 
2016927-m5.jpg
Trao tặng 02 tivi cho các Trường
 
Thay mặt các em học sinh và giáo viên nhà trường, thầy Lê Hoài Phương - Phụ trách Trường Tiểu học,  thầy Nguyễn Anh Dũng - Hiệu trưởng Trường THCS và cô Lò Thị Ái - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tá Bạ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể đoàn viên của Công đoàn khối cơ quan nói riêng và của Công đoàn Cục Tần số vô tuyến điện nói chung, các thành viên của Câu lạc bộ Cháo tình thương, và mong muốn rằng các đơn vị tiếp tục có nhiều chương trình hơn nữa quan tâm đến các em học sinh vùng cao để giúp các em vơi bớt phần nào khó khăn, động viên, khích lệ các em đến trường trong năm học mới.
 
Tá Bạ là một xã vùng cao của huyện biên giới Mường Tè, cách thành phố Hà Nội gần 700 km, là xã khó khăn nhất tỉnh Lai Châu, với hơn 90% người dân bản thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số; trẻ em thường không có quần áo ấm mặc đầy đủ, người dân còn phong tục du canh du cư nên đời sống vô cùng nghèo nàn, lạc hậu.
 
Chương trình “Vui cùng em đến trường” tại xã vùng cao Tá Bạ đã qua, nhưng dư âm của Chương trình còn đọng lại những ánh mắt hân hoan, những nụ cười tươi vui của các em học sinh và thầy cô giáo Trường Mầm non Tá Bạ và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Tá Bạ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu và niềm hạnh phúc của các thành viên trực tiếp thực hiện chương trình./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top