VNPT sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Campuchia

Thứ sáu, 23/09/2016 13:16

Trong khuôn khổ chuyến chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của Bộ TT&TT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thông qua Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Công ty Viễn thông Campuchia (TC) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia Tram Iv Tek.

Theo đó, hai bên sẽ mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác hiện nay và tăng cường thêm một số lĩnh vực mới. VNPT sẽ cung cấp các giải pháp cho TC trong các mảng: giải pháp VSAT; giải pháp IPTV do VNPT phát triển; các sản phẩm công nghiệp viễn thông - CNTT (smartphone, modem ADSL, GPON, WIFI AP, Set-top-box,...); các sản phẩm giải pháp CNTT (chính phủ điện tử; giải pháp cho ngành y tế, giáo dục,...; các giải pháp OTT). 
 
2016922-m5.JPG
Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I)  và Công ty Viễn thông Campuchia (TC) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ BCVT Campuchia Tram Iv Tek.
 
Trước đó, VNPT/VNPT-I đã có quan hệ hợp tác kinh doanh với TC trên nhiều lĩnh vực Viễn thông và CNTT. Tháng 4/2012, hai bên đã khai trương tuyến truyền dẫn tốc độ cao Campuchia - Việt Nam có chiều dài 260km và điểm cung cấp dịch vụ (POP) của VNPT tại Campuchia. VNPT và TC đang cùng phối hợp cung cấp trực tiếp các dịch vụ: kênh thuê riêng (IPLC), kênh quá giang (IPLC transit), kênh riêng ảo (IP/VPN), dịch vụ chuyển tiếp lưu lượng Internet quốc tế (IP transit) cho khách hàng không chỉ ở Việt Nam, Campuchia mà cả khách hàng ở các nước Thái Lan, Myanmar.
 
Ngay sau buổi lễ ký kết, đoàn công tác của VNPT dẫn dầu là ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty TC, trao đổi và định hướng các công việc cụ thể tiếp theo để triển các nội dung hai bên đã đạt được trong Biên bản ghi nhớ hợp tác.
 
Trước đó, ngày 8/9/2016, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Bộ TT&TT Việt Nam, Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia đã có chuyến thăm VNPT. Bộ trưởng Bộ BCVT Campuchia Tram Iv Tek đánh giá cao những kết quả đạt được của VNPT và hoan nghênh tất cả các doanh nghiệp có ý định đầu tư vào lĩnh vực Viễn thông - CNTT của Campuchia. Bộ trưởng mong muốn VNPT và TC có thể sớm hoàn thiện dự thảo hợp tác để thỏa thuận hợp tác chính thức được ký kết nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ TT&TT tại Campuchia.
 
Nền kinh tế Campuchia đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông - CNTT. Thị trường viễn thông Campuchia hiện đang chủ yếu do các công ty tư nhân nắm giữ thị trường. Tổng dân số chỉ có 15 triệu dân song Campuchia hiện đã có hơn 19 triệu thuê bao di động, tương đương mức thâm nhập vào khoảng 133%. Khoảng 45% dân số cả nước hiện đã sử dụng internet. Trong đề án phát triển lĩnh vực viễn thông tới năm 2020 mới được ban hành, Campuchia sẽ tiếp tục đưa di động mở rộng vùng phủ sóng hơn nữa, đưa các dịch vụ 3G, 4G trở thành phổ biến với người dân. Mục tiêu sẽ có khoảng 70% dân số sử dụng internet và phủ sóng dịch vụ tới 80% dân số. Để thực hiện được mục tiêu này, Campuchia chào đón những doanh nghiệp tới khảo sát và đề xuất kế hoạch hợp tác, đầu tư.
 
Rất nhiều doanh nghiệp viễn thông - CNTT lớn của Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Campuchia, trong đó có những gương mặt lớn như VNPT, Viettel, FPT. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và đoàn đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Bộ trưởng đề nghị Thủ tướng tiếp tục quan tâm ủng hộ và hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Campuchia. Đặc biệt là các chính sách về cấp phép, về ưu đãi thuế nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư của Việt Nam triển khai các dự án hợp tác, góp phần nhanh chóng phát triển và hiện đại hoá cơ sở hạ tầng thông tin tại Campuchia, cung cấp các dịch vụ mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu trao đổi thông tin của người dân Campuchia.
 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top