Nam Định: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Nghĩa Hưng

Thứ ba, 30/08/2016 08:37

Ngày 29/8/2016, tại Nhà Văn hóa huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Bạch Ngọc Chiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học, lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Nghĩa Hưng.
 
2016830-m6.jpg
 
Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Vũ Trọng Quế - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nêu rõ việc tổ chức triển lãm nhằm cung cấp đến cán bộ, nhân dân huyện Nghĩa Hưng các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Nhiều tư liệu có giá trị đã được trưng bày như: phiên bản của các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, thay mặt Nhà nước Việt Nam đương thời, ban hành từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20; phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong giai đoạn 1954-1975; phiên bản của các văn bản hành chính của nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay; các tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn, xuất bản từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19 liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Thay mặt cho UBND huyện Nghĩa Hưng, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã nêu rõ, Nghĩa Hưng là một huyện ven biển, hình thành và phát triển qua quá trình lao động cần cù, sáng tạo để khẩn hoang lấn biển, mở đất khởi nghiệp. Với lợi thế của vùng đất ven biển, những năm qua Đảng bộ huyện Nghĩa Hưng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khai thác toàn diện, hiệu quả tiềm năng kinh tế biển, huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một hoạt động quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện về những căn cứ pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; củng cố tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Phòng Văn hóa và Thông tin, các đơn vị có liên quan tổ chức tốt công tác an ninh trật tự, tổ chức các đoàn tham quan trong thời gian diễn ra triển lãm để triển lãm đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 04/9/2016 tại Nhà Văn hóa huyện Nghĩa Hưng. Ngay sau lễ khai mạc, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về tình hình biên giới biển và biển đảo, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. /.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top