Tọa đàm Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ ba, 23/08/2016 13:25

Chiều ngày 22/8, Sở TT&TT Điện Biên đã tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 -28/8/2016). Các đồng chí trong Ban giám đốc Sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc Ngành cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Sở TT&TT Điện Biên đã tham dự buổi tọa đàm.

2016823-m1.JPG
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT Điện Biên
 
Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Phó Giám đốc Sở TT&TT Điện Biên đã ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và trưởng thành của ngành TT&TT Điện Biên với lịch sử bắt đầu từ ngành Bưu điện đến Bưu chính - Viễn thông và bây giờ là TT&TT. Trong từng giai đoạn lịch sử, ngành TT&TT Điện Biên luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng với tinh thần đoàn kết; ngày đêm lao động không mệt mỏi mang nguồn thông tin quan trọng đến với nhân dân các dân tộc, giữ vững mạch máu thông tin đóng góp một phần vào những thắng lợi to lớn của dân tộc. Cùng với việc củng cố, khai thác tốt nhất khả năng, tiềm năng phát triển mạng lưới thông tin liên lạc, làm chủ khoa học công nghệ và nghiệp vụ, tăng cường và đảm bảo thông tin, tuyên truyền phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, tạo nên thời cơ để ngành TT&TT của tỉnh bước vào hội nhập. Trong quá trình hình thành và phát triển, Ngành đã nhiều lần được đón nhận Huân chương Lao động các loại, cờ thi đua và Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành...

Cũng tại buổi Tọa đàm, các đơn vị thuộc Ngành đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc đề xuất những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
        
Dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã ghi nhận những thành tựu mà ngành TT&TT Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua, góp phần cho kinh tế xã hội của tỉnh phát triển mạnh mẽ, nhất là việc thông tin liên lạc luôn nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đã giao cho Sở TT&TT Điện Biên 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy ngành từ tỉnh đến huyện, xã; tích cực tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành các lĩnh vực của Ngành có chiều sâu và hiệu quả, nhất là các đề án, dự án của Ngành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển; phát triển hạ tầng CNTT và viễn thông đến cơ sở, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của người dân và công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhất là thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; xây dựng và triển khai các giải pháp đưa thông tin về cơ sở, đến từng hộ gia đình, phấn đấu để các hộ gia đình trong toàn tỉnh được hưởng thụ đầy đủ các dịch vụ bưu chính, viễn thông, Internet, phát thanh truyền hình; tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên các lĩnh vực ngành phụ trách nhằm chấn chỉnh hoạt động của Ngành theo đúng quy định của Nhà nước.

Trước đó tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT Điện Biên cũng đã viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang A1 nhằm tưởng nhớ những người con ưu tú của đất nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc./.
Tin: Trọng Nghĩa - Ảnh: Cao Thương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top